วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 11:33 น.

การเมือง

ทษช.อยากเห็นกกต.สร้างมาตรฐานสากล สร้างเท่าเทียมทุกพรรคการเมือง

วันศุกร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562, 17.20 น.

ทษช.อยากเห็นกกต.สร้างมาตรฐานสากล
สร้างเท่าเทียมทุกพรรคการเมือง
ชูโอทอปสู่ตลาดอาเซี่ยนและตลาดโลก


 


วันศุกร์ที่ 18 ม.ค. 2562 ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงการกำหนดวันเลือกตั้งที่ยังไม่ชัดเจนว่า พรรคไทยรักษาชาติ ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการเลือกตั้ง แต่ก็พร้อมที่จะลงสู่สนามเลือกตั้งตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือ อยากเห็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ต้องเป็นกลางและโปร่งใส สอดคล้องกับมาตรฐานสากล และประกาศ ของ กกต.เกี่ยวกับผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งของพรรคการเมืองที่ส่งไปประจำคูหาถูกจำกัดบทบาท เสมือนเป็นผู้ร้ายที่ถูกจ้องจับผิด 

 


ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงการชุมนุมของ  กลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ว่า พรรคไทยรักษาชาติ ยอมรับและสนับสนุนสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่จะแสดงออกทางการเมืองโดยสันติ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอยากเลือกตั้ง หรือกลุ่มไม่อยากเลือกตั้ง  

 


ทั้งนี้ร้อยโทปรีชาพล พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิชและนายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ รองประธานยุทธศาสตร์ รวมถึงนายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค  พร้อมด้วยนางสาวสราริน สุธีสร ชาลีวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 22 ของพรรค ลงพื้นที่เขตคลองสาน ตามโครงการ“ต่อยอด OTOP ด้วยเทคโนโลยีและวิธีคิดใหม่” ซึ่งเป็นแนวนโยบายของพรรค

 

 

ร้อยโทปรีชาพล กล่าวว่า  พรรคไทยรักษาชาติ มีแนวคิด “ต่อยอดโอทอปด้วยยุทธศาสตร์เชื่อมไทย เชื่อมโลก”ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ ด้วยการ “รดน้ำที่ราก ไม่ใช่ที่ใบ” สู่การกระจายรายได้สู่คนตัวเล็กตัวน้อย ที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมทั้งระดับกลางและระดับบนได้ โดยเสนอ 4 ข้อคือ  

 


1) ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุน ผ่าน กองทุนหมู่บ้าน   2) พัฒนาศูนย์ดีไซน์และจัดส่งสินค้าระดับอำเภอและตำบล   3) เชื่อม OTOP สู่โลก ผ่านระบบ E commerce Application platform 4) การสร้าง ASEAN E-Commerce Platform โดย Startup คนไทย ที่จะนำพา OTOP และ SME ของไทยเจาะตลาดกลุ่มประเทศอาเซี่ยน

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง