วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:41 น.

การเมือง

'จตุพร'เย้ย'คสช.'ทำบ้านเมืองสงบแต่อดอยากทั้งประเทศ

วันศุกร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562, 17.38 น.

'จตุพร'เย้ย'คสช.'ทำบ้านเมืองสงบแต่อดอยากทั้งประเทศ

 


'สงคราม'ชี้คนรวย1%มีทรัพย์สินเกินครึ่งของคนทั้งประเทศ 'จตุพร'ยันศัตรูของพรรคเพื่อชาติคือความยากจน เผด็จการ คสช.ทำให้บ้านเมืองสงบแต่อดอยากทั้งประเทศ 

 

วันศุกร์ที่ 18 ม.ค. 2562   พรรคเพื่อชาติเดินสายพบประชาชนครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน นำทีมโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค และนายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์ 

 


นายสงคราม กล่าวว่า รับทราบมาว่าประชาชนบ่นว่าลำบาก ยากจนทุกหย่อมหญ้า ขณะที่มีเจ้าสัวไม่กี่คนที่ร่ำรวย ทุกวันนี้ความเหลื่อมล้ำ ของประเทศไทยติดอันดับ 1 ประชาชนร้อยละ 1 มีทรัพย์สินมากกว่าครึ่งหนึ่ง ของประชาชนทั้งประเทศ  เจ้าสัวธุรกิจเบียร์คนหนึ่งมีที่ดินมากกว่า 3 จังหวัดของประเทศไทย ที่ดินของเจ้าสัวทั้งหมดรวมกัน มีเกือบจะครึ่งหนึ่งของประเทศไทยหรือประมาณ 12 จังหวัด ส่วนคนทั่วไปยากจน ค้าขายลำบาก 

 


ส่วน นายจตุพร กล่าวว่า ประเทศไทยผ่านวิกฤติการเมืองมาแล้ว 12 ปี ถ้าไม่มีวิกฤติการเมือง คนไทยหายจนไปแล้ว ทุกวันนี้ประชาชนทุกคนล้วนลำบาก ส่วนที่สบายๆ มีแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  ดังนั้นศัตรูของพรรคเพื่อชาติคือความยากจน เผด็จการ คสช. ที่ทำให้บ้านเมืองสงบแต่อดอยากทั้งประเทศ ถ้าเป็นเผด็จการแล้วดี ทั่วโลกก็เป็นไปหมดแล้ว แม้แต่ประเทศเมียนมาเขายังมาเป็นประชาธิปไตย  

หน้าแรก » การเมือง