วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:52 น.

การเมือง

'จตุพร'จี้'บิ๊กตู่'ลาออกอย่าเอาเปรียบทางการเมือง

วันพุธ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562, 16.03 น.

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติระบุพร้อมเสมอสำหรับการเลือกตั้งนานแล้ว 
'จตุพร'จี้'บิ๊กตู่'ลาออกอย่าเอาเปรียบทางการเมือง 

 
 
 
วันที่ 23  ม.ค.2562 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวระหว่าง เดินสายพรรคเพื่อชาติสัญจร ภาคอีสาน ที่ อ.น้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ว่าพรรคเพื่อชาตินั้นเรามีความพร้อม มานานแล้ว ผู้สมัครเราก็ได้สรุปพร้อมทุกเขตแล้ว ทั้ง 350 เขต ส่วนสาขาภาคก็มีครบถ้วนมานานแล้ว ส่วนสาขาจังหวัด ขาดแค่ 3 จังหวัดเท่านั้น  
 
นายสงครามยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ตนยีงคิดว่า ถึงเวลาแล้ว ที่ 4 รัฐมนตรี ของพรรคการเมืองหนึ่ง ควรจะต้องลาออก มาดำเนินการทางการเมือง เพียงอย่างเดียวเพื่อที่จะได้ไม่เอาเปรียบพรรคอื่นส่วนพลเอกประยุทธ์นั้นถ้าอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ควรจะต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสชโดยเร็วที่สุด เพื่อมาสังกัดพรรค อย่างชัดเจน หากจะเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ก็จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใน มิใช่คนนอก จะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดและจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 
 

 

'จตุพร'จี้'บิ๊กตู่'ลาออกอย่าเอาเปรียบทางการเมือง 
 
 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า เราเดินใกล้วันประชาธิปไตยเต็มที แม้ยังมีอุปสรรคมากมาย รวมถึง กกต. ก็ยังอยู่ใต้การกำกับของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคสช.ซึ่งได้ประกาศว่ายังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทามให้ อยู่ในรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีคนต่อไป แม้ทุกคนจะได้ยินอยู่แล้วว่าพรรคพลังประชารัฐ ไปทาบทาม พลเอกประยุทธ์ แนวทางอะไรอะไรก็ดูจะชัดเจนขึ้น ไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำอะไร ก็ดูเหมือนว่าจะรู้ล่วงหน้าเสมออาทิเช่นการเลื่อนการประกาศนโยบายมาหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุด นัดประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้(24 ม.ค.62) 
 
 


"แต่สิ่งที่น่าห่วงใยก็คือว่า ถ้าพลเอกประยุทธ์ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วว่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น พลเอกประยุทธ์ต้องตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. มิฉะนั้นแม้ว่าเป็นได้แต่จะเป็นปัญหาของชาติ เพราะว่าจะกลายเป็นผู้สมัครตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพรรคเดียวที่มีอำนาจปลดกกต. พลเอกประยุทธ์ควรเป็นแบบอย่างของการเสียสละและการไม่เอารัดเอาเปรียบ ณ วันนี้ไม่มีใครได้เปรียบมากกว่าท่านแล้ว อย่าได้เปรียบจนกระทั่งถึงการเอาเปรียบ เพราะวันใดที่คนรู้สึกว่าเอาเปรียบวันนั้นท่านจะรู้ว่าท่านคิดผิดจริง" 
 
 
 
 

หน้าแรก » การเมือง