วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 09:17 น.

การเมือง

'สมศักดิ์'ลั่นมติพลังประชารัฐภาคเหนือชู'บิ๊กตู่'

วันพุธ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562, 18.06 น.

'สมศักดิ์'ลั่นมติพลังประชารัฐภาคเหนือชู'บิ๊กตู่' 
นั่งแท่นนายกฯต่อ ยอมรับหากปฎิเสธหาเสียงยาก 

 


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ม.ค.2562 พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และแกนนำภาคอีสานลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอแนวคิดนโยบาย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 5 เขต คือ น.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์ เขต 1 นายสุทธิ์สวัสดิ์ บัวบาน เขต 2 นายเดชา ปัสสำราญ เขต 3 นายโกศล คาดพันโน เขต 4 และ นายนคร อันทปัญญา เขต 5 

 


นายสมศักดิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นทางสายกลางที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมขอให้เลือกผู้แทนของพรรค เพื่อที่จะได้เข้ามาแก้ปัญหา และต่อยอดนโยบายของรัฐบาล อย่าง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การผลักดันราคาข้าว ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งหากประชาชนให้โอกาส จะเข้าไปผลักดันอีกหลายโครงการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน อาทิ โคบาลประชารัฐ การพักหนี้ 3 ปีโดยไม่มีดอกเบี้ย 

 


นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กกต.ประกาศวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทราบวันเลือกตั้ง และที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์มานานว่า การเลื่อนเลือกตั้งมีปัญหา แต่ส่วนตัวคิดว่า วันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่กกต.ประกาศ เป็นระยะเวลาไม่นาน ซึ่งกำลังพอดี เพราะหลายพรรคการเมือง มีความพร้อมที่จะลงสนามการเลือกตั้งในการนำเสนอนโยบาย พร้อมคิดว่า ที่ผ่านมาพรรคการเมืองส่วนใหญ่ ยังไม่ได้พูดนโยบาย ซึ่งมีแต่วิพากษ์วิจารณ์กัน โดยขณะนี้ เป็นเวลาทองของทุกพรรค ที่จะเดินรณรงค์หาเสียงตามกฎกติกาที่กำหนด ขณะเดียวกัน ขอฝากทุกพรรคทำตามกติกา เพราะจะได้ไม่ต้องมาพูดกันถึงการเอาเปรียบ

 


ส่วนความชัดเจนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีมติทาบทามบุคคลใดเข้ารับการเสนอชื่อเป็นนายกฯในบัญชีของพรรค แต่จากการประชุมเวทีใหญ่ที่ภาคเหนือ ได้เรียบเรียงและสอบถามประชาชน แทบทุกคนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ ด้วยหลายเหตุผลที่ดำเนินการแก้ปัญหาความขัดแย้ง จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีก 1 สมัย เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงอาจทำอะไรได้ไม่เต็มที่ นอกจากนี้ มั่นใจว่า มติภาคเหนือตอนล่าง น่าจะเป็นเสียงใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ แต่ทั้งหมดต้องรอมติพรรค ซึ่งจะมีการพูดคุยกันเร็วๆนี้ และเมื่อถามว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ บอกว่า คงหาเสียงยาก เพราะที่ผ่านมาในการรณรงค์หาเสียง ได้เดินตามแนวทางผลงานของรัฐบาล ที่ได้พูดมาโดยตลอดถึงนโยบายรัฐบาล ที่ประชาชนชื่นชอบ และพรรคเตรียมจะต่อยอด ซึ่งยอมรับว่า ถ้าปฎิเสธคงเป็นเรื่องใหญ่ และคงปรับตัวไม่ทัน

หน้าแรก » การเมือง