วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:01 น.

การเมือง

'หญิงหน่อย'ลั่น!คนละพรรค เพื่อไทยไม่เกี่ยวกับ'ทษช.'

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 17.38 น.

'หญิงหน่อย'ลั่น!คนละพรรค เพื่อไทยไม่เกี่ยวกับ'ทษช.'

 


เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ว่า เป็นคนละพรรคเราคงจะไปตอบแทน ทษช.ไม่ได้ เรื่องของทษช.ไม่เกี่ยวกับพท. แม้จะมีสมาชิกที่เคยอยู่ด้วยกัน แต่เราก็ได้อธิบายความจำเป็นไปแล้วว่า ตามหลักเกณฑ์รัฐธรรมนูญ ทำให้บ้านเล็กลง ทำให้เข้าต้องออกจากพรรคไป 


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า ตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย วันนี้ต้องเทิดทูนดำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสตร์ กษัตริษ์ เมื่อมีพระบรมราชโองการมาแล้ว ทุกฝ่ายต้องน้อมรับไว้เหนือเกล้า และถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ดังนั้นทุกคนก็ต่างทำหน้าที่ นำเสนอนโยบาย แนวคิดเพื่อบ้านเมือง สำหรับพท.เราพูดอยู่เสมอว่าจะนำแนวคิดทั้งหมดไปสู่การที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขอย่างมีอนาคต 


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พท.จะไม่ทำอะไรที่เกิดปัญหาในอนาคต รวมถึงเราจะเดินหน้านโยบายทำให้ไทยสงบในอนาคต เราจะแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ อย่างในวันนี้ก็นำเสนอนโนบายของเรา เร่งฟื้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ และเพิ่มพลังของประชาชนเหมือนกับการเข้าสอบ เราก็ทำการบ้านให้ดีที่สุด กรรมการก็คือประชาชน ที่จะเป็นคนตัดสินใจจะให้ใครเข้าไปทำงาน หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการเสนอนโนบาย สร้างความสงบสุขให้บ้านเมืองไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ สำหรับพรรคเพื่อไทยจากนี้ไปกระบวนการทำงานภายในพรรคต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ตามตารางเดิม ไม่มีอะไรจะต้องเปลี่ยนแปลง


เมื่อถามว่าในฐานะรู้จักกันส่วนตัวได้ให้กำลังใจแกนนำทษช. หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้พูดคุย และล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้ประกาศรับรองแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคก็จะทำตามขั้นตอนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

“เพื่อไทย”แจ้งผู้สมัครของพรรคทุกคน ทำงานรณรงค์เต็มที่


นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า สำนักเลขาธิการพรรคพท. ได้แจ้งผู้สมัครพรรคพท. ว่า ภารกิจที่สำคัญขณะนี้ ขอให้นักการเมืองและผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคนเดินหน้า ทำหน้าที่ให้เต็มที่ ในการลงไปพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อหาคะแนนเสียงด้วยการทำความเข้าใจต่อแนวคิดและนโยบายของพรรคเพื่ออาสาเข้ามาทำงานให้พี่น้องประชาชนและเพื่อช่วยหาทางออกในการแก้ปัญหาวิกฤติให้สมกับที่พี่น้องประชาชนรอคอยและฝากความหวังไว้กับพวกเรา 


และขอให้ทุกท่านงดการแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองรวมทั้งเรื่องของพรรคการเมืองอื่นๆ ในทุกรูปแบบการสื่อสาร เพราะพรรคพท.เรายึดมั่นในการทำงานการเมืองเชิงสร้างสรรค์เราต้องช่วยกันสร้างบรรยากาศให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เราต้องช่วยกันทำงานการเมืองที่สร้างสรรค์อันจะเป็นผลดีต่อพัฒนาการทางการเมืองโดยรวมของประเทศ ขอให้เร่งทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดเพราะเวลาการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนอยู่ไม่ไกลแล้ว ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการทำงานรณรงค์อย่างเต็มที่เป็นกำลังใจให้ทุกคน 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง