วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:08 น.

การเมือง

'สมศักดิ์'ลุ้น'บิ๊กตู่'สไกป์! เวทีปราศรัยสุโขทัยเย็นนี้

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562, 12.23 น.

“สมศักดิ์”มั่นใจเหมา ส.ส.สุโขทัยยกจังหวัด ชี้มีศักยภาพเข้าถึงชาวบ้าน-นโยบายพรรคโดนใจ รอลุ้นนายกฯอาจสไกป์เวทีปราศรัยเย็นนี้ 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.เวลา 10.00 น. ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 1 เบอร์ 12 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ผู้สมัครส.ส. เขต 2 เบอร์ 1 และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เบอร์ 1 เข้าสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรให้ประสบความสำเร็จ 

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายสมศักดิ์ แถลงถึงภาพรวม จ.สุโขทัย ว่า จ.สุโขทัยและพรรคพลังประชารัฐถือว่ามีความพร้อมสูงสุด เหลือ 10 กว่าวันก่อนเลือกตั้ง ผลสำรวจจากภาคส่วนต่างๆและที่เราสัมผัสกับพี่น้องประชาชน ให้การต้อนรับพรรคพลังประชารัฐอย่างดียิ่ง ในนโยบายหลายๆประเด็น โดยเฉพาะผู้สมัครทั้ง 3 เขตมีศักยภาพส่วนตัวอยู่แล้วทำให้เสริมกัน การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคน่าจะได้รับการชูมือได้รับชัยชนะทั้ง 3 เขต ในอดีตที่ผ่านมาตนไม่ได้ลงไปสัมผัสพี่น้องโดยตรง ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครส.ส. แต่ครั้งนี้ผมตั้งใจลงไปเองและไปบอกนโยบายกับประชาชน เพราะนโยบายหลายๆข้อที่อดีตส.ส.หลายคนช่วยกันเขียนนั้น เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ตนภูมิใจที่ได้ไปบอกกับพี่น้องประชาชนให้เข้าใจด้วยตัวเอง และเมื่อเข้าใจแล้วเชื่อว่าพวกเขาจะเลือกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่เย็นวันนี้ที่สนามทะเลหลวง อาจจะมีเซอร์ไพรส์ มีสไกป์จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯหรืออาจจะนำวิดีโอมาเปิด แต่รายละเอียดยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร

“ในสุโขทัยมีการเผาป้ายกันบ้าง แต่ไม่มีปัญหาอะไรเยอะ หากใครทำลายทรัพย์สมบัติคนอื่นเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงไม่ยอม และการใช้อำนาจมืด หรือมาเฟียมาข่มขู่ ในจ.สุโขทัยไม่มี เพราะตำรวจทหารทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ทุกฝ่ายได้รับผลเชิงบวกเชิงลบเหมือน ไม่มีอะไรน่ากลัว ส่วนการฮั้วกัน อย่างพรรคตระกูลเพื่อบางเขตให้พรรคที่ 1 ลง บางเขตเป็นพรรคที่ 2 ถ้ามองชัดๆมันดำเนินการมาโดยชัดเจน ส่วนผู้บริหารระดับสูงอาจจะคุยกันมาตลอด พรรคการเมืองเก่าดูเหมือนจะผิดทิศทางต่างคนไม่ผ่อนสั้น ยาว ถ้าเป็นแบบนี้โอกาสการจัดตั้งรัฐบาลอาจจะยากขึ้น เพราะวันนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันหนัก ทวงบุญคุณกัน”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีคนวิจารณ์ว่าท่านใช้อำนาจจากอบจ.มาช่วยในการหาเสียงภายในจ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมช่วยอบจ.มากกว่า อบจ.ไม่เคยมาช่วยผมหรือผู้สมัครเลย เพราะมีงบประมาณในกรอบ งบฯน้อยมาก ผมว่าผู้สมัครขยันเดินและนโยบายที่ดีมากกว่าที่จะช่วยให้ได้รับชัยชนะ”

นางพรรณสิริ กล่าวว่า มั่นใจว่าประชาชนมีความคิด มีความตั้งใจ มั่นใจในความสามารถของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค ที่นำความสงบสู่บ้านเมือง การทำงานเรามีผลงานมาต่อเนื่อง เราจำพัฒนาตามนโยบายของพรรค ทั้งเรื่องภาคการเกษตร เช่น ข้าว ยาสูบ  นอกจากนี้เรื่องการท่องเที่ยวที่เรามีมรดกโลก การลดความเหลื่อมล้ำและสวัสดิการต่าง รวมทั้งเรื่องการรักษาพยาบาล บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ชาวบ้านชอบมาก เพราะเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาที่ดินเป็นปัญหาที่มีมาตลอด เราจะทำเรื่องนี้ให้สำเร็จ ในการเดินหาเสียงตนมั่นใจว่าประชาชนในเขต 2 จะให้ความไว้วางใจเลือกเข้ามาเป็นผู้แทน

นายจักรวาล กล่าวว่า เขต 3 มีพื้นที่มาก ดังนั้นต้องเน้นการเข้าถึงในพื้นที่ ตนทำพื้นที่มาตลอด ดูแลทั่วถึงนโยบายของพรรคประชาชนเริ่มเข้าใจ ว่านโยบายต่างๆทำได้จริงและเข้าถึงประชาชน ไม่เหมือนพรรคอื่นที่เน้นนโยบายเก่าๆ เน้นที่ตัวพรรคไม่ได้เน้นที่ผู้สมัคร

หน้าแรก » การเมือง