วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:35 น.

การเมือง

ชพน.จัดปราศรัยที่วัดป่าสันติธรรมสกลนคร

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562, 12.29 น.

ชพน.อ้อนคนสกลนคร ขอปักธง ส.ส. ยกจังหวัด พร้อมปั้น สกลนคร เป็นเมืองหลวงพรรคชาติพัฒนาอีสานตอนบน ดันสู่ฮับนิคมอุตสาหกรรมเทียบชั้น มาบตาพุด - อีอีซี 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.เวลา 10.30 น. ที่วัดป่าสันติธรรม อ.เมือง จ.สกลนคร พรรคชาติพัฒนาเปิดเวทีปราศรัย นำโดย นายสาคร พรหมภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 โดยกล่าวปราศรัยว่า หากพรรคชาติพัฒนา มี สส.ในจังหวัดสกลนคร รับรองได้ว่าพรรคชาติพัฒนาพร้อมจะผลักดันให้จังหวัดสกลนครเป็นฐานหรือเมืองหลวงทางการเมืองของพรรคชาติพัฒนาในภาคอีสานตอนบน เช่นเดียวกับโคราชด้วยการสนับสนุนจังหวัดสกลนครมีเขตนิคมอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจแก่ภาคอีสาน เช่นเดียวกับเขตนิคมอุตสาหกรรม ที่จังหวัดระยอง ชลบุรี หรือ ฉะเชิงเฉลา หรือ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อทำให้ลูกหลานได้มีงานทำและรายได้ ถือเป็นการสร้างความเจริญอย่างยั่งยืน โดยจะทำให้จังหวัดสกลนครเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมของภาคอีสานตอนบน

"ต่อไปลูกหลานเราที่เคยไปทำงานที่กรุงเทพฯ หรือ ระยอง ชลบุรี ไม่ต้องไปอีกแล้ว แต่จะทำงานที่นี่ มีเงินมีงานทำ แถมยังได้อยู่กับบ้านกับลูกกับเมียหรือพ่อแม่ ครอบครัวย่อมอบอุ่น นี่คือสิ่งที่พรรคชาติพัฒนาพร้อมอาสาเข้ามาทำให้เกิดขึ้น" นายสาคร กล่าว 

นายสาคร กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาจะผลักดันให้มีรถไฟรางคู่ มุ่งสู่สกลนครจากกรุเทพฯ-โคราช-อุบลราชธานี-มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวภาคอีสานและเป็นการส่งเสริมโครงสร้างพื้ฐานต่อนิคมอุตสาหกรรม และยืนยันว่านโยบายพรรคชาติพัฒนาทุกด้านสามารถดำเนินการได้ ไม่ได้เกินความจริง 

อย่างไรก็ตามระหว่างขึ้นเวทีปราศรัย นายสาคร นำสาบานว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสทธิ์ พร้อมกับกล่าวว่าขอให้พี่น้องสกลนครเลือกยกทีม เพื่อจะให้จังหวัดสกลนคร ได้มี สส.ยกจังหวัด เพื่อจะได้มีโคต้าเป็นรัฐมนตรี เพื่อจะได้นำงบประมาณมาพัฒนาจังหวัด เช่นเดียวกับจังหวัดสุพรรณบุรี จึงอยากให้พี่น้องเลือกพรรคชาติพัฒนายกทีม จังหวัดสกลนคร จะได้เจริญก้าวหน้าเหมือนจังหวัดสุพรรณบุรีของท่านบรรหา ศิลปอาชา หรือ จังหวัดชลบุรี ของนายสนธยา คุณปลื้ม ฯลฯ

หน้าแรก » การเมือง