วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 05:51 น.

การเมือง

“ธนาธร”ย้ำโอนหุ้นเข้า "Blind trust" แสดงความบริสุทธิ์ใจทางการเมือง

วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562, 23.39 น.

“ธนาธร”ย้ำโอนหุ้นเข้า "Blind trust"
แสดงความบริสุทธิ์ใจทางการเมือง


ชาวสุราษฎร์กว่า 4,000 คนแห่ฟัง ธนาธร หน.พรรคอนาคตใหม่ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายย้ำโอนหุ้นเข้า "Blind trust"แสดงความบริสุทธิ์ใจทางการเมือง
 

เมื่อเวลา 21.00 น.(19 มีนาคม 2562)นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ นำผู้บริหารพรรคลงพื้นที่เปิดปราศรัยใหญ่ที่บริเวณ สะพานนริศ ริมแม่น้ำตาปี กลางเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 6 เขตของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีและอำเภอใกล้เคียงเดินทางมาฟังคำปราศรัยและให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างเนื่องแน่นกว่า 4,000 คน
                                   

ก่อนขึ้นเวที นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึง การเซ็นต์สัญญา MOU โอนสินทรัพย์ 5,000 ล้านบาทของตนไปยังกองทุน Blind trust โดยให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด เพื่อการบริหารจัดการทรัพย์สินของตนหลังการเลือกตั้ง ว่า เพื่อสร้างมาตรฐานจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้มีความโปร่งใสมากขึ้น เพราะการที่นักธุรกิจเข้ามาทำงานการเมืองไม่ใช่เรื่องใหม่ของประเทศไทย แต่ในต่างประเทศหากเกิดกรณีในลักษณะนี้ได้มีการสร้างมาตรฐานให้สาธารณะชนไว้วางใจนักการเมือง ซึ่งนายธนาธรได้ย้ำว่า การที่นักธุรกิจมาทำงานการเมืองเป็นเรื่องที่ทำได้ ดังนั้นจะต้องเรื่องผลประโยชน์ซับซ้อนมีน้อยที่สุดที่จะเป็นไปได้  สิ่งที่ตนทำมีความหมาย 3 มิติ  สิ่งที่ตนทำไปไกลกว่ากฎหมายที่กำหนด 3 มิตินี้จึงเป็นมาตรฐานใหม่ ที่ในอนาคตนักธุรกิจยากจะเข้ามาทำการเมืองก็สามารถทำได้ โดยปราศจากข้อครหา และจากกรณีมีคนออกมาติติงนั้นก็เป็นความคิดเห็นแต่ละท่าน ส่วนที่มีคนออกมาโจมตีว่าสิ่งที่ตนทำนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ตนขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ตนแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อมาทำการเมืองเพื่อการเปลี่ยนแปลงจริง ไม่ได้เข้ามาทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง หรือไม่ได้เข้ามาทำให้ธุรกิจครอบครัวรวยขึ้น การดำเนินการครั้งนี้ต้องการแสดงความจริงใจให้สาธารณชนเห็น และในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้ายนี้ทางพรรคไม่ได้ประเมินผลอะไร อีกไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็รู้ผลกันแล้ว                                      
                                       

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของพรรคอนาคตใหม่ประกอบด้วย  เขต 1 นายธีรพงศ์ศักดิ์ เมืองราม (สจ.แอ๊ด) เขต 2 นายณัฐดนัย หีมทอง อดีตกำนันดังบนเกาะสมุย เขต3 นายสิริยุค วัฒนสุนทร อดีตข้าราชครู   เขต 4 นายสมพล สิงหพล อดีตข้าราชแขวงการ เขต 5 นายนุกูล  พูลสวัสดิ์  และ เขต 6  น.ส.ม่านฟ้า พรหมอุบล นักธุรกิจสาว

 

หน้าแรก » การเมือง