วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:40 น.

การเมือง

'ปิยบุตร'ลุยหาเสียงกับพี่น้องชาติพันธุ์เชียงใหม่เตรียมกวาดคะแนนเลือกซ่อม

วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 16.45 น.

วันทื่ 15 พ.ค. 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายณัฐพล สืบศักดิ์วงศ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ นายมานพ คีรีภูวดล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ เดินทางไปช่วย นางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จ.เชียงใหม่ หาเสียงกับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ม้งและปกาเกอะญอ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ หวังกวาดคะแนนในการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 26 พ.ค. นี้ 

นายปิยบุตร   ขึ้นปราศรัยบนรถแห่ว่าการเลือกตั้งซ่อมของเขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่จะถึงนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่จะชี้ชะตาจำนวน ส.ส. ในสภาของฝ่ายประชาธิปไตย เราต้องเพิ่มที่นั่งในสภาให้ฝ่ายประชาธิปไตยด้วยการเลือกพรรคอนาคตใหม่ให้ถล่มทลาย ขอให้ประชาชนทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมอีกครั้งเพื่อจะได้ช่วยกันกำหนดอนาคตการเมืองไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่ายอมให้กติกาที่ไม่ยุติธรรมทำให้พี่น้องรู้สึกสิ้นหวังกับการเมือง

ทั้งนี้นายปิยบุตรกล่าวถึงนโยบายกลุ่มชาติพันธุ์ของพรรคอนาคตใหม่ว่าพรรคอนาคตใหม่ยึดอุดมการณ์หลักของพรรคที่เคารพความแตกต่างหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่เลือกปฏิบัติ

“สำหรับปัญหาที่ดินทับซ้อนกับป่าและอุทยาน พรรคอนาคตใหม่เสนอให้ระงับข้อพิพาทและการดำเนินคดีความระหว่างรัฐและชุมชนเรื่องที่ดินทับซ้อนลงชั่วคราว เพื่อตกลงเจรจาจัดการกันใหม่ พร้อมสะสางกฎหมาย ขีดเส้นป่าใหม่ สำรวจแนวเขตพื้นที่ป่าใหม่ เมื่อขีดเส้นป่าใหม่ ก็ควรนำพื้นที่ที่ไม่เหลือสภาพเป็นป่า กลายเป็นเมืองไปแล้ว นำมาจัดสรร และออกโฉนดให้กับชาวบ้านที่ครอบครองที่ดินอยู่แล้ว หรือจัดสรรเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้ร่วมกันได้และออกเป็นโฉนดชุมชน” และยังกล่าวอีกว่าหากการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียงถล่มทลาย จะสามารถพา ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อที่เป็นพื่น้องชาติพันธุ์กะเหรื่ยงคือ นายมานพ คีรีภูวดล เข้าไปทำงานให้พี่น้องในเรื่องชาติพันธุ์อีกหนึ่งคนด้วย

บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง กลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ พ่อค้าแม่ขายในตลาด ประชาชนทั่วไปเข้ามาพูดคุยทักทาย ให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปกับปิยบุตรเป็นจำนวนมาก

หน้าแรก » การเมือง