วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 23:26 น.

การเมือง

พปชร.ขอโอกาสเลือก ส.ส.พรรครัฐบาลสู่การพัฒนาเชียงใหม่

วันพุธ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 18.49 น.

พปชร.ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อม เขต 8 จ.เชียงใหม่ ขอโอกาสให้ "นเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ" เป็น ส.ส.รัฐบาล เขตเดียวของจังหวัด นำการพัฒนาสู่พื้นที่ ด้านเจ้าตัวให้คำมั่น หากมีโอกาสเข้าสภา จะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เอาประโยชน์ ปปช.เป็นที่ตั้ง

 

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. พรรคพลังประชารัฐ นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และ ส.ส.พะเยา นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายเอกราช ช่างเหลา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วยนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 หมายเลข 4 จ.เชียงใหม่ ขอคะแนนเสียงและขอโอกาสให้นายนเรศเป็นตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน ในเขต อ.จอมทอง อ.ดอยหล่อ อ.แม่วาง และ อ.สันป่าตอง

โดยช่วงเช้า น.ส.นฤมล พร้อมด้วยนายนเรศ ได้พบปะชาวบ้านที่วัดน้ำลัด อ. จอมทอง โดยชาวบ้านขอให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ตกหล่นและราคาลำไยตกต่ำ โดยอยากให้รัฐบาลใหม่หามาตรการช่วยดูแล

ขณะที่ช่วงบ่าย ร.อ.ธรรมนัส พร้อมคณะและนายนเรศ ผู้สมัคร ส.ส. เข้ากราบสักการะพระบรมธาตุจอมทองและกราบสักการะหลวงปู่ทอง เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นได้พบปะ ขอคะแนนเสียงกับประชาชนที่ตลาดจอมทอง อ.จอมทอง โดย ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยเป็นภาษาเหนือ ขอให้พี่น้องประชาชน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 26 พฤษภาคม เลือกนายนเรศ ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4  รับรองไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง เข้าไปสามารถทำงานได้ทันที ทุกปัญหาได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน

ด้านายกอบศักดิ์  กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมาสักการะหลวงปู่ทอง สักการะพระธาตุจอมทอง และพบปะพี่น้องประชาชน ถือเป็นบุญกุศลร่วมกัน การเลือกตั้งในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ เราต้องเลือกคนของเราไปอยู่ในรัฐบาล จะได้เป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชนและจะเป็น ส.ส.รัฐบาลเพียงหนึ่งเดียว ที่คน จ.เชียงใหม่ สามารถขอความช่วยเหลือในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องของราคาลำไย เพราะนายนเรศเป็นคนมีศักยภาพ ดังนั้นขอโอกาสให้ได้รับชัยชนะ

ขณะที่นายนเรศ  กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นตนเองในฐานะลูกหลานสายใต้คนหนึ่ง เราต้องช่วยกันก้าวข้ามความขัดแย้ง เลือกตนเองเป็น ส.ส. เพราะถือเป็นประตูบานสุดท้ายในการ นำการพัฒนามาสู่เชียงใหม่ ดังนั้นขอโอกาสให้ตนได้นำความเจริญมาสู่บ้านเรา ที่สำคัญไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาราคาลำไย แม้ไม่ได้อยู่ในนโยบายพรรค แต่ตนได้เรียนกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ในการหามาตรการช่วยเหลือให้เป็นรูปธรรม ดังนั้นหวังว่า วันที่ 26 พฤษภาคมนี้ พี่น้องประชาชน จะให้โอกาส ให้ความเมตตา ทั้งนี้หากตนมีโอกาส ตนจะทุ่มเททำงานด้วยความซื่อสัตย์ เอาประโยชน์พี่น้องเป็นที่ตั้ง ตอบแทนบุณคุณพี่น้องชาวสายใต้บ้านเกิดของผม จะไม่ทำให้ผิดหวัง

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมคณะ ขึ้นรถแห่หาเสียงไปยังตลาดปากทางเจริญ อ.ดอยหล่อ และตลาดต้นแหน ตลาดทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตอง ก่อนจะปราศรัยใหญ่ ที่ โรงเรียนทุ่งเสี้ยว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ในเวลา 18.00 น.

หน้าแรก » การเมือง