วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:20 น.

การเมือง

“อุตตม”ร่วมพูดคุยคนรุ่นใหม่หลักสูตร PIP เปิดใจแนวคิดทางการเมือง

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 17.30 น.

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในการบรรยายหัวข้อ “Better Thailand” พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในโครงการ Palungpracharat Internship Program หรือ PIP ว่า โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นจากพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคเกิดใหม่ โดยมีความมุ่งหวังในการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ร่วมทำงานและกำหนดนโยบายต่อยอด ไปสู่คนรุ่นใหม่รุ่นต่อไป โดยถือเป็นหลักสูตรที่เป็นความรู้นอกห้องเรียน ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงไม่ได้สอนเฉพาะแต่เรื่องของการเมือง แต่มีวิทยากรหลากหลายอาชีพมาร่วมแชร์ประสบการณ์ มีการเรียนรู้นอกสถานที่

ทั้งนี้ผมถือว่า คนรุ่นใหม่คือพลังของประเทศในอนาคต จึงหวังว่าหลักสูตรนี้จะสามารถสร้างบุคคลากรที่ดีและมีคุณภาพ สู่สังคมไทยในอนาคตได้ และพรรคไม่ได้จำกัด หรือปิดกั้นความคิดของผู้เข้าอบรมว่าจะต้องร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น แต่พร้อมที่จะให้อิสระการเลือกพรรคการเมืองของตัวเองได้ 
     
“สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะเล่าให้ฟังคือ ผมไม่เคยมีความคิดที่ว่าจะต้องเข้ามาเป็นนักการเมือง ผมเติบโตมาจากการเป็นผู้บริหารของบริษัทเอกชน ผ่านช่วงวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศมา ก่อนที่จะมาหาความท้าทายใหม่ด้วยการทำงานด้านการศึกษา ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งผมเองก็มีความสนใจเรื่องการศึกษา การศึกษาคือเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องจริง หากการศึกษาของประเทศไปไม่ได้ มันถือเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้นการเริ่มต้นของการพัฒนาประเทศ จึงต้องสร้างระบบการศึกษาที่เข้มแข็ง” นายอุตตม กล่าว

ขณะที่ผู้เข้าร่วมอบรมได้ถามถึงแนวคิดทางการเมือง โดย นายอุตตม กล่าวว่า การบริหารจัดการพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายกว่าการบริหารจัดการบริษัท หรือองค์กรการศึกษา โดยการเมืองเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ต้องสัมผัส ประเทศจะประสบความสำเร็จการเมืองต่องเข้มแข็ง ต้องมีความก้าวหน้า ซึ่งจะต้องมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำความเข้าใจพร้อมสานต่อในเรื่องดังกล่าว    

“วันนี้ผมนับถือการเมือง ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอย่างไร เป็นศาสตร์หรือศิลป์ แต่ถือเป็นสิ่งที่มีพลังมหาศาล ซึ่งเราจะต้องบริหารจัดการการเมืองให้ดี ผมให้น้ำหนักการเมืองว่านี่คือหัวใจของการขับเคลื่อนประเทศอย่างแท้จริง และการที่ผมเป็นนักการเมืองจึงถือเป็นสิ่งที่ท้าทาย” นายอุตตม กล่าวในตอนท้าย

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง