วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:15 น.

การเมือง

'ชวน'นำคณะตรวจห้องประชุมจันทราเดือน ส.ค.พร้อมใช้ประชุมสภาฯ

วันศุกร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 16.03 น.

วันที่ 19 ก.ค.2562  ที่ห้องประชุมจันทรา ชั้น 2  อาคารรัฐสภา เกียกกาย กรุงเทพมหานคร นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง และนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง พร้อมด้วยนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา และผู้บริหารของทั้งสองสำนักงาน นำสื่อมวลชนร่วมทดสอบระบบการใช้งานและความพร้อมของห้องประชุมจันทรา 

อาทิ ระบบเสียง ระบบไมโครโฟน และระบบการลงคะแนน โดยมี นายพีระ  นาควิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาพร้อมด้วยผู้บริหารของบริษัทฯ ร่วมให้ข้อมูล  

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบระบบการใช้งานห้องประชุมแล้ว ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนถึงความพร้อมในการใช้งานห้องประชุมซึ่งมีความพร้อมมากแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่นัก  โดยสามารถรองรับการประชุมวุฒิสภาได้ ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น จะต้องเพิ่มเก้าอี้อีก 150  ที่นั่ง และคาดว่าจะสามารถใช้ห้องประชุมจันทราได้ในเดือน ส.ค. สำหรับการประชุมร่วมกันของรัฐสภา จะต้องเพิ่มเก้าอี้ให้ครบ 750  ที่นั่ง 

อย่างไรก็ตาม การประชุมเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 นั้น มีแนวโน้มว่าอาจจะเสนอเข้ามาช่วงเดือน ต.ค. 2562ซึ่งอาจจะต้องขอเปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณา

 

หน้าแรก » การเมือง