วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:52 น.

การเมือง

พช.มอบรางวัล! สุดยอดเครือข่ายองค์ความรู้จังหวัดดีเด่น KBO ระดับประเทศ

วันอาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 17.04 น.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2562 กรมการพัฒนาชุมชน ประกาศผลการประกวดและเผยแพร่ผลการดำเนินงานเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge - Based OTOP : KBO) โดยได้รับเกียรติจากนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานมอบรางวัลฯ ภายในงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2562 ณ เวทีกลางอาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

โดยมีเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัดที่ได้รับรางวัล ดังนี้
     
1) รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 80,000  บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ KBO จังหวัดราชบุรี : ผลิตภัณฑ์กระเป๋าจากกาบกล้วย
     
2) รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 60,000  บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ KBO จังหวัดขอนแก่น : ผลิตภัณฑ์หมอนเพื่อสุขภาพ
     
3) รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 40,000  บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่  KBO จังหวัดเพชรบุรี : ผลิตภัณฑ์ไรมู เซรั่มบำรุงผิว
     
4) รางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้รับเงินรางวัล ๆ ละ   20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้แก่

          1. KBO จังหวัดอุดรธานี : ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากต้นคล้า
          2. KBO จังหวัดแม่ฮ่องสอน : ผลิตภัณฑ์ป็อบคอร์นดอย
          3. KBO จังหวัดสงขลา : ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก
          4. KBO จังหวัดกำแพงเพชร : ผลิตภัณฑ์เบาะรองนั่งยางพารา
          5. KBO จังหวัดนครนายก : ผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากมะดัน

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ กรมฯ มีความมุ่งหวังให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด ได้ทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์กลางให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP พัฒนาขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน เป็นที่ต้องการของตลาด และสามารถจำหน่ายได้ทั้งในและต่างประเทศ สร้างชุมชนให้เข้มแข็ง และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง