วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:32 น.

การเมือง

“บิ๊กป้อม” บี้ 5 รมต. พปชร.ไขก็อกเก้าอี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 20.56 น.

“บิ๊กป้อม” บี้ 5 รมต. พปชร.
ไขก็อกเก้าอี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

“บิ๊กป้อม” บี้ 5 รมต. พปชร.ไขก็อกเก้าอี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เปิดทางเลื่อนลำดับสมาชิกมาแทน แก้ประชุมสภาฯเสียงปริ่มน้ำ​ สั่งห้ามโดดสภาฯ พร้อมรับปากส.ส.สอบตกมีตำแหน่งมีงานให้ทำแน่

มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า​ ในที่ประชุม​ ส.ส.วันนี้ (20 ส.ค.) โดยมี​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ประธานยุทธศาสตร์พรรค​ พปชร.เข้าร่วมด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตกว่า คนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ จะมีงาน มีตำแหน่งที่เหมาะสม​พิจารณาให้ไปทำงาน เพราะอย่างน้อยเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้ส.ส.เท่าเดิมหรือมากกว่าเดิม อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งย้ายพรรค

นอกจากนี้​ ยังกำชับส.ส.ถึงการทำงานสภาฯที่ผ่านมาว่าได้ติดตามมาตลอด รับรู้ว่ามีปัญหาจึงอยากให้เข้าประชุมกันสภาฯให้เยอะๆครบๆ โดยเฉพาะการประชุมสภาฯในวัน 21-22 ส.ค.นี้ มีวาระสำคัญเข้า จึงอยากให้มาให้ครบ เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมรัฐสภาอาเซียน ทำให้ไม่มีการประชุมสภาฯ ส่วนเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่ขาดจากการประชุมสภาฯจำนวนมากนั้น ได้กำชับนายอนุทิน ชายวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้ว

รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า​ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในที่ประชุม ถึงรัฐมนตรีที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ​ จำนวน 5 คน โดยได้เอ่ยชื่อเป็นรายบุคคล ประกอบด้วย​ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รมว.อุตสาหกรรม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง  ให้พิจารณาตัวเองว่าการดำรง​ 2​ ตำแหน่ง จะเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ เพราะอยากให้ส.ส.ทำหน้าที่ของส.ส.เต็มที่ รัฐมนตรีทำหน้าที่ของรัฐมนตรี ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังบอกด้วยว่า “อย่าคิดว่าผมไล่ ผมไม่ได้ตำหนิใคร แต่ให้เอาไปคิดกันเอง"

หน้าแรก » การเมือง