วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 15:40 น.

การเมือง

'พิชัย'โอบกอด'จุรินทร์'ลั่น'ฝันเป็นจริง' อยากให้เป็นหัวหน้าปชป.นานแล้ว

วันจันทร์ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562, 13.13 น.

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2562 ที่วัดโพธิ์แมนคุณาราม (ตรอกจันทร์) ถนน สาธุประดิษฐ์ซอย 19  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมคณะเข้าร่วมแสดงความยินดีและร่วมงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายพิชัย รัตตกุล อายุ 94ปี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 4  ขณะที่นายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 8 เป็นการทำบุญวันเกิดตามพิธีแบบพุทธศาสนานิกายมหายานของจีน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น 

นายจุรินทร์ ได้นำกระเช้าดอกไม้ไปอวยพรให้นายพิชัยมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายพิชัยโอบกอดนายจุรินทร์ พร้อมกล่าวกับนายจุรินทร์ว่า "วันนี้คุณทำความฝันของผมเป็นจริงแล้ว อยากเห็นเป็นหัวหน้าพรรคมานานแล้ว ทำงานดีมาก ดีแล้ว ไม่ต้องพูดเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตั้งใจทำแต่งาน ไม่พูดเยอะ" นายพิชัย กล่าว พร้อมโอบกอดชื่นชมนายจุรินทร์ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายพิชัยกล่าวว่า ตนรู้จักกับนายจุรินทร์มาตั้งแต่เขายังเล็กๆ อยู่ วันนี้เขาขึ้นมาเป็นถึงหัวหน้าพรรค เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แสดงว่าเขามีคุณสมบัติที่ดีมากสมกับที่ตนตั้งใจและฝันไว้  

"ผมได้เตือนเขาและสั่งสอนเขาให้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตไว้ และรักษาอุดมการณ์ของพรรคไว้ให้ได้ และเขาก็ทำตามทุกอย่าง วันนี้เขาทำความฝันของผมให้เป็นจริงแล้ว" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 4 กล่าว 

บรรยากาศจากนั้นนายจุรินทร์ได้ทักทายผู้มาร่วมงานทำบุญอวยพรวันเกิดนายพิชัยและร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากทุกคนเป็นผู้อาวุโสและคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ทำงานการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ยุคแรก โดยมีนายบัญญัติบรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 6 อยู่ร่วมรับประทานอาหารด้วย 

โดยก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 7 ได้เดินทางมาร่วมอวยพรด้วยเช่นกัน

หน้าแรก » การเมือง