วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:32 น.

การเมือง

'วราวุธ' นำทีมกรมน้ำผนึก'ส.ส.ชทพ.' พัฒนาแหล่งน้ำศรีประจันต์อนุรักษ์คูคลองแห่งชาติ

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 17.34 น.

'วราวุธ'นำทีมกรมน้ำผนึก'ส.ส.ชทพ.' พัฒนาแหล่งน้ำศรีประจันต์อนุรักษ์คูคลองแห่งชาติ เป็นพื้นที่ต้นแบบนำร่องทั่วประเทศ

 

วันที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายประภัตร โพธสุธน รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส. จ.สุพรรณบุรีของพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 4 เขต ได้แก่นายสรชัด สุจิตต์ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม  ร่วมงานวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ ที่วัดปลายนา ชุมชนบ้านปลายนา ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โดยมี  พี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรีกว่า 1,000 คน ให้การต้อนรับ

สำหรับวันที่ 20 กันยายนของทุกปี จัดให้เป็นวันอนุรักษ์พัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ เพื่อระลึกถึงการเสด็จครบรอบประพาสคลองแสนแสบของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2537 ถือเป็นวันแห่งการรณรงค์รักษาแหล่งน้ำของประเทศโดยมีคลองแสนแสบเป็นตัวอย่างแห่งการพลิกฟื้นสภาพคลองเน่าเหม็นเต็มไปด้วยผักตบชวาให้กลายเป็นหนึ่งในลำคลองสำคัญในการคมนาคม

 

โดยในปีนี้ ทส.ได้เลือกชุมชนบ้านปลายนา ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นสถานที่จัดงานวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองแห่งชาติ เนื่องจากเป็นชุมชนต้นแบบในการอนุรักษ์และพัฒนาคูคลองที่ประสบความสำเร็จ มีการรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลองลุ่มแม่น้ำท่าจีนเป็นอย่างดี ส่งผลดีต่อวิถีชุมชนและการเกษตร อันเป็นผลมาจากการทำงานของกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ และยังได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างดีในการบริหารจัดการขยะ ไม่ให้ปนเปื้อนลงไปในแม่น้ำที่ไหลผ่านชุมชน โดยมี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นตัวกลางประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการและคนในชุมชน ถือเป็นต้นแบบการทำงานด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนที่สามารถนำไปต่อยอดปฏิบัติในพื้นที่อื่นๆได้ต่อไป

"วันนี้ผมได้มาทำงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องมีความรับผิดชอบระดับประเทศ แต่ขอให้พี่น้องสุพรรณบุรีวางใจว่าผมไม่ลืมคนบ้านเราแน่นอน วันนี้ผมนำทีม ส.ส.สุพรรณบุรีของเราทั้ง 4 เขต มาพบกับพี่น้อง เพื่อขอยืนยันว่า พ่อบรรหารเคยทำงานเพื่อพวกท่านอย่างไร ผมจะทำให้ได้เหมือนที่พ่อเคยทำ แต่สิ่งสำคัญวันนี้คือผมขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือในการร่วมกันปฏิบัติตามนโยบาย ทส.ในการรักษาความสะอาดและลดปริมาณขยะพลาสติกให้สำเร็จ อย่าปล่อยให้กระทรวง ทส.ปรบมือข้างเดียว แต่ขอให้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีมาช่วยผมปรบมืออีกข้างให้ดังไปทั่วประเทศ ให้บ้านเราเป็นตัวอย่างที่ดีให้พี่น้องจังหวัดอื่นได้เห็นและปฏิบัติตาม" นายวราวุธ กล่าวย้ำในพิธีเปิด ถึงความสำคัญของการรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลอง พร้อมตอกย้ำให้พี่น้องประชาชนในงานเตรียมตัวรับวัน D-Day 1 ม.ค.2563 ที่จะมาถึงที่ 43 ห้างร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ทั่วประเทศจะเลิกแจกถุงพลาสติกหูหิ้วตามนโยบายของ ทส. อีกด้วย

หน้าแรก » การเมือง