วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 15:05 น.

การเมือง

'บิ๊กตู่'แจงแล้ว! ไม่ได้ขอให้ ส.ส. เพื่อไทยต้อนรับ ขออย่าเทียบเป็นนายกฯเทวดา

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 18.37 น.

วันที่ 20 ก.ย. 2562 จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี และได้ถามช่วงที่พูดกับประชาชนว่า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ไม่มาตอนรับหรือ ส่งผลให้่ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้โดยระบุว่า ไม่รู้ว่าเทวดาจะมาลงพื้นที่นั้น

ช่วงเช้าวันนี้(20ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวต่อเรื่องดังกล่าว แต่มีการใช้นิ้วชี้มาที่หูเพื่อต้องการบอกว่าไม่ได้ยิน ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

แต่ช่วงเย็นวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวภายหลังประชุมสภากลาโหมว่า ตัวเองไม่ได้ต้องการให้ใครมาต้อนรับ สามารถลงพื้นที่เองได้แต่ที่ถามถึงนั้น เพราะต้องการทราบสภาพความเป็นอยู่ และความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกพรรคการเมืองต้องร่วมมือกัน และเป็นการปฏิรูปการเมือง แล้วที่มีการเหน็บแนมว่า ตัวเองเป็นเทวดานั้น อย่าเอาตัวเองไปยุ่งกับเทวดา อย่าเอาเรื่องแบบนี้มาโจมตีมากเพราะเป็นเรื่องไร้สาระ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ได้เตรียมงบประมาณในการช่วยเหลือฟื้นฟูเบื้องต้นไว้หลายหมื่นล้านบาท ซึ่งในการให้เงินช่วยเหลือนั้น จะเป็นการให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้น ตามสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง เช่น หลังละ 30,000 บาท แต่หากไม่เพียงพอก็จะเพิ่มให้เป็น 50,000 บาท โดยจะนำกำลังทหารเข้าไปช่วยในการซ่อมแซม ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถนำเงินไปแจกให้กับประชาชนโดยตรง เพราะต้องมีแผนงานและเงินบริจาคดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของ สตง. จึงต้องมีวิธีการใช้เงินตามที่กฎหมายกำหนด หากมีการแก้กฎหมาย แล้วนำเงินไปแจกให้โดยตรง ในอนาคตจะมีการนำเงินไปใช้จนก่อให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณตามมา ส่วนตัวขอให้กำลังใจกับผู้ที่นำเงินไปแจกให้กับประชาชนซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี
 

หน้าแรก » การเมือง