วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:55 น.

การเมือง

เสิงสางไฟไหม้! รมช.พาณิชย์ประสานดับทันควัน

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 14.48 น.

วันที่ 21 ก.ย.2562  เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา  ซึ่งนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมช่วยประสานงานเจ้าหน้าที่่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเข้าให้ถึงจุดเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ใจกลางตลาดอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 12.10 น. ต้นเพลิงเกิดจากร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ช่วยฉีดน้ำสกัดไว้ไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
          
จากการตรวจสอบพบว่าร้านค้าต้นเพลิงเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด และมีสินค้าจำพวกพลุ ดอกไม้ไฟ และถังแก๊สจึงทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น นอกจากนี้เพลิงได้ลุกลามสร้างความเสียหายร้านค้าข้างเคียงอีก 9 หลัง โชคดีที่คนในร้านและผู้อยู่อาศัยหนีออกไปได้ทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
          
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบถามเจ้าของร้านผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าได้เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากด้านหลังร้านซึ่งทำเป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทเครื่องสังฆภัณฑ์ และมีก้อนแก๊สสำหรับใช้บ่งผลไม้อยู่ในถังด้วย จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ ก็ยังคงมีกลิ่นแก๊สคละคลุ้งอยู่ เกรงว่าอาจจะเกิดประกายไฟขึ้นมาอีก ดังนั้น ขณะนี้จึงได้ประสานรถแบคโฮให้มาทำการกู้ซากปรักหักพัง รวมทั้งกวาดหาถังก้อนแก๊สออกก่อน และทำการนำดินมาถมไว้เพื่อให้ไฟดับสนิทดี ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายในเวลา 19.00 น.
          
ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้น เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจาดไฟฟ้าลัดวงจร ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

หน้าแรก » การเมือง