วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:06 น.

การเมือง

"ธนาธร"ร่วมจัดกิจกรรม "ฟิวเจอร์ แคมป์" รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.59 น.

"ธนาธร"ร่วมเปิดศูนย์"อนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี" จัดกิจกรรม "ฟิวเจอร์ แคมป์" เชื่อมโยงพรรค-สมาชิก  ชี้ "พรรคการเมือง" เป็นเพียงยานพาหนะที่ทำให้ฝันเป็นจริง  ด้าน "ไพบูลย์" ว่าที่ผู้สมัคร อบจ.นนท์ เปิดเวทีระดมความคิดผลิตนโยบาย สู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน  2562   ที่ศูนย์​ประสานงานพรรคอนาคต​ใหม่ ฝั่ง​ธนบุรี​ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อม ส.ส.ของพรรคคับคั่ง อาทิ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ร่วมเปิดศูนย์ประสานงาน​พรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี​ เพื่อกระจายอำนาจการบริหารและขยายงานจากสำนักงานใหญ่​ อีกทั้งเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และพบปะกับ ส.ส.​ของพรรค โดย บรรยากาศในงานมีประชาชนมาร่วมอย่างคับคั่ง​ มีร้านอาหารของดีจากฝั่งธนบุรีเปิดบูธขายภายในงาน อาทิ ผัดไทย​โบราณ ข้าวคลุกกะปิ​เจ้าดัง เป็นต้น  

 

    
นายธนาธร กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการตั้งศูนย์ฯ เนื่องจากต้องการให้ประชาชนเข้าถึงพรรค และเชื่อมโยงกับพรรคได้โดยง่าย เพราะกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่ใช้ระยะเวลาการเดินทางนาน ชาวฝั่งธนบุรีจะเดินทางไปสำนักงานใหญ่ของพรรค ถนนเพชรบุรีตัดใหม่อาจใช้เวลาหลายชั่วโมง ดังนั้น การเปิดศูนย์ฯครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนฝั่งธนบุรี ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงกับพรรคและพบปะกับ ส.ส.ของพรรคได้โดยง่าย

เป็นพื้นที่สำหรับทุกคน - เดินหน้าสร้างพรรคมวลชน
    
นายธนาธร กล่าวว่า การที่เราตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา สิ่งที่อยากเห็นคือ เป็นพรรคการเมืองที่ยึดโยงกับประชาชน เข้มแข็งจากรากฐาน จากสมาชิกพรรค แต่เนื่องด้วยมรสุมต่างๆ ที่ตนเองและพรรคเจอ ทำให้เราลงทุนในเวลาเรื่องนี้ไม่เพียงพอที่จะสร้างพรรคแบบที่เราอยากเห็น ดังนั้น ในปีหน้า เราจะกลับมาทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง ให้เป็นพรรคที่เสียงของสมาชิกสามารถกำหนดทิศทาง ส่วนพรรคการเมืองเป็นเพียงยานพาหนะ เป็นเพียงกลไล ที่จะทำให้ความฝันของสมาชิกเป็นจริงได้ จึงหวังว่าที่ศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี จะเป็นชุมชนของผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้น่าอยู่และอยู่ร่วมกันได้โดยสันติ
    
"ศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี เกิดขึ้นจาก ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี ผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะต้องการให้ประชาชนเข้ามาใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ เสนอแนะ ผลักดันเรื่องต่างๆทางการเมือง เหมือนที่จะได้มีการจัดกิจกรรมฟิวเจอร์แคมป์ ในงานวันนี้ด้วย ผมยืนยันว่าศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี รวมถึงศูนย์หรือสาขาพรรคทั่วประเทศ เป็นพื้นที่เปิดรับสำหรับประชาชนทุกคน" นายธนาธร กล่าว 
    

ถกเข้มเรื่องท้องถิ่น - 6 ส.ส.ฝั่งธนบุรีโชว์วิสัยทัศน์ 
     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันในการจัดกิจกรรมเปิดศูนย์ฯ ฝั่งธนบุรี มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมงานโดยตลอดทั้งวัน ร่วมสมัครสมาชิกพรรค และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ทั้งนี้กิจกรรมหลักของพรรคที่ 3 เรื่องที่จัดขึ้นในวันเดียวกันนี้คือ 1.ฟิวเจอร์แคมป์ การร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนนโยบายสำหรับการพัฒนาฝั่งธนบุรี 2.ฟิวเจอร์ริสต้า การรับสมัครอาสาสมัครช่วยงาน และ 3.ฟู้ดธน หรือการรวบรวมอาหารดี ของดี ฝั่งธนบุรีมาเปิดร้านจำหน่ายระดมทุน  
     
ทั้งนี้ ในช่วงเย็นยังมีเวทีเสวนาเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น โดย นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค รวมถึงกิจกรรมส่งท้ายนั่นคือการพูดคุยถึงวิสัยทัศน์ฝั่งธนบุรี โดย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรีทั้ง 6 คน ได้แก่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ , นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร, นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์, นายทศพร ทองศิริ, นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายโชติพัฒน์ เตชะโสภณมณี 


"ไพบูลย์" ว่าที่ผู้สมัคร อบจ.นนท์ เปิดเวทีระดมสมอง
     
เวลา 13.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์ ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงาน นายไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี และศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.นนทบุรี จัดกิจกรรม "เวิร์คช็อปนโยบายนนทบุรี" โดยเป็นการะดมความคิดเห็นในด้านต่างๆ จากประชาชนในในจังหวัด เพื่อเตรียมนำไปกำหนดเป็นนโยบายสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งต่อไป โดยมีประชาชนเข้าร่วมแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมรับฟังการนำเสนอของประชาชนชาว จ.นนทบุรีด้วย   
    
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองและทีมงานเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหาครบทุก 6 อำเภอ แต่อาจยังไม่ครบทุกตำบลและหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นได้สรุปปัญหาที่ประชาชนสะท้อนให้ฟังได้ 8 หัวข้อ ได้แก่ 1.การท่องเที่ยว 2.แม่น้ำลำคลอง 3.แอพลิเคชั่นสำหรับนนทบุรี 4.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 5.รถติด 6.อากาศเสีย 7.เศรษฐกิจ และ 8.การศึกษา ทั้งหมดนี้ถูกนำมาพูดคุยในกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้

"ธนาธร" ลั่นไม่ใช่หวังตำแหน่ง แต่คือสร้างความเปลี่ยนแปลง
     
นายไพบูลย์ กล่าวว่า  กิจกรรมวันนี้ เราได้ประกาศเชิญชวนชาวนนทบุรีที่สนใจ มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนในหัวข้อที่ตนเองสนใจทั้ง 8 กลุ่มหัวข้อ เปิดอกพูดคุยกันว่าปัญหาแต่ละเรื่องนั้นเป็นอย่างไร เกิดขึ้นเพราะอะไร แนวทางการแก้ไขควรเป็นอย่างไร โดยทั้งหมดได้ถูกนำมาสรุปและเตรียมนำไปวิเคราะห์ และพัฒนาเป็นนโยบายสำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ในนามพรรคอนาคตใหม่ ต่อไป ทั้งนี้ ตนมองว่าการที่จะมีนโยบายที่ดีที่ตอบสนองกับประชาชน สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพี่น้องประชาชน ให้กับ จ.นนทบุรีได้ นโยบายต่างๆ ต้องออกมาจากประชาชน พวกเขารู้ว่าตนเองประสบปัญหาอะไร รู้วิธีการแก้ปัญหา เราในฐานะผู้ที่จะนำนโยบายเหล่านั้นไปปฏิบัติ ไปผลักดันต้องมารับฟัง 
      
ด้าน นายธนาธร กล่าวว่า นี่คือการเดินทางเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง คุณไพบูลย์ไม่ได้มีความฝันเพียงเพื่อแค่ได้ตำแหน่งนายก อบจ.นนทบุรี แต่คุณไพบูลย์มีความฝันที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น นั่นคือเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง จ.นนทบุรี ทำให้ประเทศไทยดีขึ้น ทำให้คนไทยทุกคนเสมอภาคเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันกับโลก ทำให้คนมีงานทำในจังหวัด ทุกคนสามารถใช้ชีวิตอย่างเปี่ยมความหมายได้ที่บ้านเกิดของตนเอง ไม่ต้องไปทำงานในต่างประเทศ นี่คือสิ่งที่ผมอยากเห็น และอยากขอให้ทุกท่านในที่นี้ร่วมเดินไปข้างหน้าพร้อมกับคุณไพบูลย์ พร้อมกับพรรคอนาคตใหม่

หน้าแรก » การเมือง