วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:07 น.

การเมือง

"รมว.พม."ร่วมกับ"ห้างมาบุญครอง" ชวนผู้ใจบุญมอบของขวัญปีใหม่เด็กสถานสงเคราะห์

วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.40 น.

"รมว.พม."ร่วมกับ"ห้างมาบุญครอง"  จัดงาน Gift for Give มหกรรมของขวัญถูกใจ...ได้บุญ พร้อมชวนผู้ใจบุญส่งต่อของขวัญปีใหม่ให้เด็กในสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศ

วันที่ 18 พ.ย. 62 เวลา 13.00 น. ที่ห้องรับรอง ชั้น 9 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ร่วมหารือกับตัวแทนบริษัทมาบุญครอง จัดโครงการ Gift for Give มหกรรมของขวัญถูกใจ...ได้บุญ เพื่อนำผลิตภัณฑ์และผลงานจากกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. จัดแสดงในงาน ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2562 บริเวณลานจำหน่ายสินค้า ชั้นล่าง ห้างมาบุญครอง กรุงเทพฯ

  
นายจุติ  กล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัท มาบุญครอง (MBK) ที่มาร่วมงานกับ พม. มาให้โอกาสในการพัฒนาอาชีพของกลุ่มเป้าหมายในกระทรวงฯ เพื่อที่จะนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกมาจำหน่าย เพื่อสร้างอาชีพ สร้างความหวังและสร้างโอกาสให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ และเยาวชน ที่กำลังพัฒนาทักษะเรื่องอาชีพ ซึ่งจะเป็นทางออกในการขายผลผลิตและยังเป็นการพัฒนารายได้ เพราะเงินต่าง ๆ จะกลับไปสู่ผู้ผลิตและเจ้าของ อย่างน้อยจะเป็นการสนับสนุนกิจกรรมที่เขากำลังทำอยู่

นายจุติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางกระทรวง พม. และบริษัทมาบุญครอง อยากเชิญชวนผู้ที่มาร่วมงานซื้อสินค้าจากบูทเพื่อส่งต่อเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ให้กับเด็กที่อยู่ตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ ทั่วประเทศ ที่มีกว่า 9,000 คน โดยของที่มอบให้เด็กเหล่านี้ เมื่อของขวัญถูกส่งถึงมือเด็ก ๆ จะได้เขียนการ์ด เพื่อเป็นการขอบคุณให้กับผู้บริจาคแต่ละท่านอีกด้วย

"ฉะนั้นใครที่พร้อมสนับสนุนก็ช่วยแบ่งปันความสุขให้เด็กๆ เหล่านี้ที่ไม่มีผู้ปกครอง อย่างน้อยเขาได้รู้สึกว่าปีใหม่นี้ มีคนคิดถึงเขาและชีวิตเขาก็มีความหวัง มีกำลังใจที่จะเป็นคนดีกับสังคม และสู้กับปัญหาความขาดแคลนของชีวิตต่อไป" 

หน้าแรก » การเมือง