วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:53 น.

การเมือง

"วราวุธ"เผยผลสอบที่"ปารีณา" พบมีหลายพื้นที่พิกัดไม่ชัด เร่งทำรังวัดชี้จุดเอง

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 09.42 น.

"วราวุธ"เผยผลสอบที่"ปารีณา" พบมีหลายพื้นที่พิกัดไม่ชัด  เร่งทำรังวัดชี้จุดเอง ยันกรมป่าไม้ ส.ป.ก. และคณะกรรมมาการระดับจังหวัดหารือกันอยู่ตลอด

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม  กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ในบัญชีทรัพย์สินที่ น.ส.ปารีณา ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ดิน 1,700 ไร่ ระบุว่าเป็นพื้นที่ ภ.บ.ท.5 และมีจำนวนหลายแปลง ซึ่งไม่มีพิกัดอย่างชัดเจน ซึ่งจะต่างกับที่ดินที่มีโฉนด จนถึงเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ทางกรมป่าไม้ ส.ป.ก. และคณะกรรมมาการระดับจังหวัด ก็ยังประชุมหารือกันอยู่ตลอด เพื่อหาข้อสรุปที่ดินของ น.ส.ปารีณาว่าพื้นที่อยู่ตรงไหนบ้าง ซึ่งจะต้องลงพื้นที่ทำรังวัดกันอีกครั้งหนึ่ง

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีที่ดินที่มีปัญหาเช่นนี้อยู่หลายพื้นที่ ซึ่งก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่งรัฐมนตรี ทางกรมป่าไม้และ ส.ป.ก. ก็มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด เพราะการหาพิกัดแต่ละที่และการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จริงๆ ที่มีจำนวนมากนั้นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร พอมาถึงกรณีของ น.ส.ปารีณา ก็ต้องพยายามเร่งรัดการทำงาน เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทราบว่ามีการกำหนดระยะเวลาการทำงานแล้ว แต่คงต้องขอสอบถามทางอธิบดีกรมป่าไม้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากตรวจพบว่า การถือครองที่ดินของน.ส.ปารีณาผิดกฎหมาย ในส่วนนี้ก็ไม่ถือว่ายุ่งยาก เพราะมีขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งต้องรอการทำรังวัดพื้นที่อย่างชัดเจนอีกครั้ง
          
ส่วนจะมีการจัดการทำรังวัดใหม่เพื่อขีดเส้นพื้นที่ให้ชัดเจนทั้งประเทศนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ตอนนี้จำเป็นต้องทำ เพราะพื้นที่ทั่วประเทศมีจำนวนเป็นล้านไร่ แต่ต้องเกณฑ์เจ้าหน้าที่มาทำกรณีของ น.ส.ปารีณาก่อน รวมถึงจะให้ น.ส.ปารีณาไปชี้จุดที่ดินของตัวเองด้วย
 

หน้าแรก » การเมือง