วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:16 น.

การเมือง

"จุรินทร์"ยัน 6 ส.ส.ปชป.ต้องลงมติตามวิปรัฐบาล

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.30 น.

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2562  เวลา 15.00 น. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกจับตาเป็นพิเศษโดยเฉพาะการประชุมสภา เพราะดูเหมือนจะควบคุมเสียงส.ส.พรรคไม่ได้ ว่า ทุกพรรคก็ต้องช่วยกัน ไม่ใช่เฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง การที่มาร่วมรัฐบาลด้วยกันก็จะต้องทำหน้าที่ของแต่ละพรรค ซึ่งแต่ละพรรคก็ต้องทราบภารกิจดีอยู่แล้ว ส่วนเสียงของส.ส.ในพรรคนายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษเพราะเข้าใจดีว่าแต่ละพรรคจะต้องทำอะไรบ้างและเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาล ที่ประกอบด้วยทุกพรรคจะต้องทำงานร่วมกันในการรวบรวมเสียงให้เป็นไปตามเป้าหมายในสภา

เมื่อถามต่อว่าการประชุมสภาวันนี้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มาครบหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคที่ขาดการประชุมแน่ๆคือนายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ป่วยและผ่าตัดบายพาสหัวใจ และไม่อยู่ในฐานะที่จะมาประชุมได้ แต่ท่านก็เป็นห่วง ดังนั้นจึงไม่ใช่ความผิดของท่านเพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ส่วนส.ส.คนอื่นทางวิปพรรคทำหน้าที่ควบคุมเสียงอยู่ เพราะมติของพรรคประชาธิปัตย์ให้ปฏิบัติตามมติวิปรัฐบาล

เมื่อถามว่ามีข่าวว่า 6 ส.ส.ที่เคยโหวตให้ตั้งคณะกรรมาธิการฯทางพรรคขอให้งดออกเสียง นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่ามติพรรคให้โหวตตามมติวิปรัฐบาล ส่วนถ้าส.ส.ฝืนมติจะลงโทษอย่างไรนั้น เป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรคที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

หน้าแรก » การเมือง