วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:14 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"เปิดงานถนนคนเดิน"สีลม-เยาวราช"

วันอาทิตย์ ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 20.18 น.

"บิ๊กตู่"เปิดงานถนนคนเดิน"สีลม-เยาวราช" นำร่องก่อนคิกออฟ 22 ธ.ค.ทั่วประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ ย้ำรัฐบาลพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้า ลั่นวันนี้ต้องการความรัก-สามัคคีมากกว่าสิ่งใด ขออย่าให้ใครทำลายความเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 15 ธันวาคม 2562  ที่ถนนสีลม กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดโครงการนําร่องถนนคนเดิน (Walking Street) โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายอิทธิพล คุณปลื้มรมว. วัฒนธรรม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วม 

 
โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ยินดีมาพบกับทุกคน ซึ่งตนไม่มีโอกาสพบกับทุกคนบ่อยๆ ในพื้นที่แบบนี้ สำหรับโครงการนำร่องถนนคนเดินในพื้นที่กรุงเทพฯ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้สิ่งที่น่าภูมิใจกรุงเทพฯ ได้รับการจัดเป็นอันดับ1 เมืองจุดหมายปลายทางโลกมา 4 ปีซ้อน ตนอยากให้ทุกคนปรบมือให้ตัวเอง ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนมาเที่ยวบ้านเรามี 3 อย่าง คือ ธรรมชาติสวยงาม อาหารหลากหลาย และรอยยิ้ม เพราะมีความสงบสุข ดังนั้นขอให้ทุกคนภูมิใจและรักษาสิ่งเหล่านี้ให้นานที่สุด โดยช่วยกันทำทุกอย่างให้สงบเรียบร้อยมีเสถียรภาพ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่โลกและพวกเราทุกคนต้องการ
 
อีกทั้งการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่วันนี้ต้องไม่ใช่ท่องเที่ยวแบบเดิมๆ แต่เป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้ปลอดภัยและรักษาความมั่นคงของเราให้ได้ด้วย
 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับสั่งว่า อยากให้ขับเคลื่อนวัฒนธรรม ความเป็นไทยไปสู่โลก รัฐบาลจึงกำลังสนองพระบรมราโชบายนี้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศของเรา วันนี้เราต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน นอกจากนี้ย้ำว่ารัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ในสภาวะเศรษฐกิจโลกเช่นนี้ ในส่วนร้านค้าปลีกต้องมีการค้าออนไลน์มากขึ้น อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการถนนคนเดินนี้เป็นการนำร่อง ซึ่งในวันที่ 22 เดือนธ.ค.นี้จัดในทุกพื้นที่ที่มีศักยภาพ อยากให้เกิดขึ้นในถนนอย่างละเส้นได้หรือไม่ เราจึงต้องสร้างความปลอดภัยให้คนมาท่องเที่ยว
 
นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ทุกคนต้องเริ่มแก้ที่ตัวเราเอง เหมือนตนก็แก้ที่ตัวเองว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น โดยแก้ไขปรับปรุงตนเอง ดังนั้นอยากให้ทุกคนคิดด้วยว่าอันไหนดีก็ให้ช่วยกันทำต่อ อันไหนเกิดปัญหาอย่าทำ บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อยและมีคนมาท่องเที่ยว วันนี้ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกันช่วยทำคุณงามความดีเพื่อเแผ่นดินนี้ แผ่นดินที่เราเกิดมา เป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองประเทศไทย ซึ่งตนดีใจและตื้นตันที่มาเจอประชาชนจำนวนมาก และไม่ได้มาหาเสียงแต่ต้องการมาเยี่ยมเยียน หลังจากนี้ก็จะไปเยาราชต่อ ซึ่งทราบว่าทุกที่มีคนจำนวนมาก และอยากฝากทุกคนอย่าเอาเปรียบซึ่งกันและกัน สำหรับมาตรการต่างๆที่ออกไปแล้วทั้ง ชิมช้อปใช้ กระเป๋าหนึ่ง กระเป๋าสองหรือ มาตรการอื่นๆ ใครว่าไม่เกิดประโยชน์ ถ้าเราไม่ทำแบบนี้คนผลิตสินค้าออกมาไม่มีคนซื้อจะเจ๊งหรือไม่ ย้ำว่าต้องการทำให้เศรษฐกิจหมุนเวีนน ให้มีเงินใช้จ่ายในระบบ จึงอย่ามองแต่การหาเสียง ซึ่งหลายคนมีเงินไม่กล้าใช้ เพราะมีการพูดจา ดังนั้นคนที่มีอย่าเอาแต่เก็บต้องนำมาใช้ด้วย มีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย พร้อมรู้จักประหยัดอดออม
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จิตใจเราต้องเข้มแข็งเพื่อประเทศของเรา เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เกิดมาแล้วตายโดยไม่สร้างอะไรในแผ่นดินนี้เลย ซึ่งวันนี้เราต้องการความรัก ความสมัคคีมากกว่าสิ่งใดๆทั้งสิ้น
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามนอกจากเรื่องถนนคนเดิน ตนมีความคิดอยากให้นักดนตรีที่มีชื่อเสียง หรือวงดนตรีดังๆของโลกมาจัดแสดงในประเทศๆ ดังนั้นสิ่งสำคัญ เราต้องทำให้พื้นที่ปลอดภัยอย่าให้มีอะไรมาแทรกแซง นอกจากนี้หลายคนบอกจัดถนนคนเดินทำไมรถติด ไม่เช่นนั้นคงไม่ต้องทำอะไรกันเลยปล่อยให้รถติดอย่างเดียว ดังนั้นได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง สุกท้ายขอเชิญชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยของเรา ซึ่งเราต้องภูมิใจกับคนไทยทุกภาค วันนี้เราต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ อย่าให้ใครทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของพากเรา ตนอยากฝากทุกคนแค่นี้
 
จากนั้นนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมกิจกรรมและร้านค้าภายในงาน ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม ไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินวัดมังกร และเดินทางถึงบริเวณจัดงานโครงการนำร่องถนนคนเดิน (Walking Street) ถนนเยาวราช

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง