วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:38 น.

การเมือง

"ทรงศักดิ์"ติดตามการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำสงครามบึงกาฬ

วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563, 13.12 น.

วันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 13.30 น. ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.3) ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำสงครามบริเวณบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 8 (ต่อด้านท้ายน้ำ) ตำบลซาง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายสนิท ขาวสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายอนุชา เจริญพันธ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ให้การต้อนรับ และนายอิทธิพงศ์ ตันมณี ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง บรรยายสรุปโครงการ
 
นายทรงศักดิ์   กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬประสบปัญหาการกัดเซาะและพังทลายของตลิ่งริมแม่น้ำสงครามอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจร รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างบริเวณริมน้ำอาจพังทลายเสียหายได้ รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาและความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงมอบหมายให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำสงคราม บริเวณบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 8 (ต่อด้านท้ายน้ำ) ตำบลซาง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในบริเวณดังกล่าว
 
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เป็นงบประมาณปี 2562 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำสงคราม บ้านท่าเรือ หมู่ที่ 8 (ต่อด้านท้ายน้ำ) ตำบลซาง อำเภอเซกา มีความยาว 870 เมตร เป็นงานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งชนิดเขื่อนเรียงหินใหญ่ ประกอบด้วย งานก่อสร้างเรียงหินใหญ่หน้าเขื่อน สันเขื่อนเป็นพื้นทางเท้า ราวกันตก บ่อพักพร้อมท่อระบายน้ำ คันดินถมตลอดด้านหลังแนวสันเขื่อน และก่อสร้างบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 3 แห่ง 
 
หากโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถช่วยลดความเสียหาย ป้องกันการพังทลายของพื้นที่ตลิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งยังสามารถเสริมสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้กับพื้นที่โดยรอบ
 
จากนั้น มท.3 ได้พบปะพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาความต้องการ โดยมอบหมายจังหวัดบึงกาฬ พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และจะได้ติดตามผลความก้าวหน้าการดำเนินงานต่อไป 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง