วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 22:59 น.

การเมือง

ปธ.วุฒิป่วยไข้หวัด! "ชวน"สั่งคัดกรองไวรัสโคโรนา

วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563, 12.18 น.

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2563 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่าได้สั่งการเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมาให้ดูแลป้องกันระมัดระวังเชื้อไวรัสโคโรนาเอาไว้ก่อน โดยผู้ที่ผ่านเข้ามาในรัฐสภาต้องมีการตรวจไข้ ซึ่งจะตั้งจุดคัดกรองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนภายในห้องประชุมจะดูอีกครั้งว่า มีปัญหาที่ต้องให้เจ้าหน้าที่พยาบาลไปตรวจไข้ภายในห้องประชุมหรือไม่ เพราะสมาชิกทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองก่อนเข้ามาในรัฐสภา

ทั้งนี้ก่อนการประชุมวุฒิสภาวันนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้แจ้งให้สมาชิกทราบว่าเนื่องจากขณะนี้มีสภาวะอาการฝุ่น PM2.5 และการระบาดของโรคไข้หวัดธรรมดา และเชื้อไวรัสโคโรนา ดังนั้นทางสภาฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด และช่วยตรวจวัดอุณหภูมิทางร่างกาย รวมทั้งแจกหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ส่วนตัวก็เป็นไข้หวัดแต่เป็นไข้หวัดธรรมดา ดังนั้น จะขออนุญาตปิดหน้ากากอนามัยบางครั้งเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรค
          
อย่างไรก็ตามยังมีการติดข้อความประสัมพันธ์ภายในรัฐสภาเพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาว่าคืออะไร ที่มาเริ่มระบาดจากไหน การติดต่อ อาการของโรค วิธีการรักษาและป้องกันด้วย

หน้าแรก » การเมือง