วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:12 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"ยันเตรียมรับมือ"ไวรัสโคโรนา"ไว้หมดแล้ว

วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.56 น.

วันที่ 27 มกราคม 2563 ที่ห้องออดิทอเรียม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เขตสาธร กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานเปิดสำนักงานใหม่ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ว่า การท่องเที่ยววันนี้ อาจจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากมีปัญหาโรคภัยไข้เจ็บอุบัติขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะการติดต่อ การเคลื่อนที่ไปมาหาสู่กัน สะดวกและมากขึ้น เรามีการพัฒนา เชื้อโรคก็พัฒนาถือเป็นเรื่องสัจธรรม ก็ต้องเตรียมมาตรการรองรับทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องของสุขภาพ แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความมั่นคงหรือสุขภาพ ก็ไม่มีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งต้องใช้สติปัญญาของทุกคน
          
นายกฯ กล่าวต่อว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่นครนายก ในช่วงเช้าวัน ได้กลับมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อบันทึกเทปแถลงการณ์ในเรื่องเกี่ยวกับปัญหาพีเอ็ม 2.5 และไข้หวัดโคโรนา เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้เข้าใจ และเกิดความร่วมมือกันในทุกมิติ
     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 18:00 น.วันเดียวกัน หลังเคารพธงชาตินายกรัฐมนตรีจะแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ทั้งเรื่องการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 และไวรัสโคโรนา 

หน้าแรก » การเมือง