วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:34 น.

การเมือง

"อนุทิน"เตรียมความพร้อมสูงสุดสกัด Covid-19

วันพฤหัสบดี ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 13.34 น.

MotoGPปลอดโรค ! "อนุทิน" เตรียมความพร้อมสูงสุดสกัด Covid-19 ด้าน "บิ๊กเน" ชวนคนไทย เข้าสนาม เชียร์ 2 นักบิดสยาม คว้าชัย

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในงานแถลงข่าวนับถอยหลังการแข่งขันรายการ MotoGP สนามที่ 2 รายการ Thailand Grand Prix 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ขอให้ความมั่นใจว่าทางรัฐบาลจะจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วง ไม่มีคำว่ายกเลิก งานนี้เป็นอีเว้นท์กีฬาระดับโลก แม้สถานการณ์โลกจะไม่เอื้ออำนวย เพราะเกิดภาวะโรคระบาด Covid-19 แต่ด้วยความสนุกสนาน ความเร้าใจ จะดึงดูดแฟนกีฬาให้เข้าสู่สนาม โดยเฉพาะคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และประชาชนชาวไทย หากต้องการพักผ่อน และไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ขอให้มาเที่ยวงานนี้ ถึงเวลาไทยเที่ยวไทย

เราหวังว่าแม้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะน้อยลง แต่แฟนกีฬาชาวไทยจะเข้าสนามมากขึ้น การแข่งขันใน 2 ปีที่ผ่านมา ทำรายได้กลับเข้าสู่ประเทศชาติปีละประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตเรามีแผนการจัดการแข่งขันต่อไปอีก 5 ปี

สำหรับคอกีฬา ทีมงาน นักกีฬา ขอยืนยันว่าทางการไทย จะดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างดีที่สุด Covid-19 ทำลายงานนี้ไม่ได้ เราจะใช้โอกาสที่ได้รับ พิสูจน์ศักยภาพของประเทศไทย ให้ทั่วโลกได้เห็น ว่าเราจัดการปัญหาต่างๆได้แน่นอน ที่ผ่านมาเราเสียรายได้จากการท่องเที่ยวไปมาก หวังว่างานนี้จะเรียกคืนสิ่งที่เสียไป กลับมาได้บ้าง

"มีความกังวลเรื่องนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาชมการแข่งขัน ขอย้ำว่า ใครก็ตามที่มาจากพื้นที่เสี่ยง แล้วมีไข้ ต้องถูกกักไว้ตั้งแต่อยู่ที่สนามบินแล้ว จะเป็นสนามบินต้นทาง หรือสนามบินประเทศไทย ก็ต้องถูกคุมโรค นอกจากนั้น เรายังส่งทีมแพทย์ไปดูแลในงานด้วย ขอให้ไว้ใจการทำงานของทางการไทย และถ้าเราไม่มั่นใจ เราไม่จัดแน่นอน"

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า เรามีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านอย่างสมบูรณ์ ด้วยการนำประสบการณ์ในการจัดงานที่ผ่านมา มาปรับใช้ รวมทั้งได้รับคำแนะนำจากสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติและความคิดเห็นจากผู้ชมที่เข้าร่วมงานได้ถูกนำมาปรับปรุงให้การจัดงานครั้งนี้

ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทางบุรีรัมย์มีประสบการณ์ในการจัดงานกีฬาระดับโลกรองรับผู้ชมจำนวนหลายหมื่นคนอยู่บ่อยครั้ง จึงมีมาตรการสาธารณสุขในการคัดกรองและควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ 

ล่าสุดคืองานบุรีรัมย์มาราธอนซึ่งมีนักวิ่ง รวมผู้ติดตาม กองเชียร์ มากกว่า 100,000  คน และเราสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ปีนี้จะมีนักแข่งไทย เข้าร่วมการแข่งขัน 2 คน บรรยากาศในสนาม มันจะเปลี่ยนไป นี่คือการแข่งขันของคนไทยแล้ว รับรองว่าสนุก และตื่นเต้นกว่าเดิม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในมหกรรมกีฬาดังกล่าวซึ่งจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 ได้มีมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด ด้วยการตั้งจุดคัดกรอง พร้อมทีมแพทย์ดูแลสุขภาพผู้ร่วมงาน การแจกผ้าบัฟกว่า 1 แสนผืน มีบริการเจลล้างมือ พร้อมคู่มือปฏิบัติตัว ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่แอพฯ Buriram Healthy

 

หน้าแรก » การเมือง