วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:54 น.

การเมือง

ชูประชาชนทุกคนเป็น “ฮีโร่” อยู่บ้านช่วยหมอ-พยาบาลหยุดเชื้อโควิด

วันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563, 17.36 น.

รองโฆษก พปชร.ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้กำลังใจ จนท.จุดคัดกรองพระราม 2 ยกประชาชนทุกคนคือฮีโร่ช่วยหมอ-พยาบาลด้วยการอยู่บ้าน ขอบคุณนักการเมืองทุกฝ่ายช่วยประชาสัมพันธ์โควิด-19 ไม่เอาชนะบนซากปรักหักพังของบ้านเมือง

วันที่ 29 มี.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี พร้อมคณะฯได้นำสิ่งของอุปโภค บริโภค มอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกรุงเทพมหานครและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ที่บริเวณด่านพระราม 2 ซอย 92 ถนนพระราม 2 โดยมี พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ เป็นผู้รับมอบ เพื่อให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากเริ่มปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยจุดคัดกรองนี้ได้มีการซักประวัติเบื้องต้น เช่น ชื่อ ที่อยู่ วัตถุประสงค์การเดินทางและที่หมาย หากพบว่ามีไข้สูงก็จะนำส่งสถานพยาบาลทันที

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าตอนนี้สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายวงกว้างไปทั่วเกือบทุกจังหวัดในประเทศไทยแล้ว จึงขอให้พี่น้องประชาชนงดและลดการเดินทาง หรืออยู่บ้านเพื่อชะลอการแพร่ระบาด ลดภาระให้กับแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกๆคน โดยเฉพาะบุคคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่และทุ่มเทอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งพี่น้องประชาชนก็เป็นหัวใจสำคัญในการหยุดการแพร่ระบาดในวิกฤติครั้งนี้

"พี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ร่วมมือร่วมใจกันอยู่บ้าน พวกคุณคือฮีโร่ของคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติการตามมาตรการต่างๆในขณะนี้ เราจะช่วยคุณหมอและพยาบาลได้ ด้วยการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ จึงขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็ว เชื่อว่าประเทศไทยของเราจะกลับมาสู่ภาวะปกติในไม่ช้า หากเราร่วมมือร่วมใจกันวิกฤติจะสิ้นสุดในไม่ช้า ซึ่งพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะสนับสนุนมาตรการต่างๆของรัฐบาล และพร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน หากมีปัญหาใดให้แจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของพรรค หรือผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ้น-ทิพานัน ศิริชนะ Onn-Tipanan  Sirichana"

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง สถานการณ์วิกฤตนี้ คือความสามัคคี ที่ฝ่ายการเมืองพักรบชั่วคราว เพื่อให้สถานการณ์ การแพร่ระบาด ผ่านพ้นไปก่อน ขอบคุณ นักการเมืองพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการช่วยประชาสัมพันธ์ ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เช่นเรื่องของการปฏิบัติตนหากไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเอาชนะบนซากปรักหักพังของบ้านเมืองและลมหายใจของประชาชน

หน้าแรก » การเมือง