วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:47 น.

การเมือง

30 มี.ค.! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 136 ราย

วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 11.46 น.

ศบค.เผยวันที่ 30 มี.ค. มีผู้ติดเชื้อโควิด-19  เพิ่มขึ้นอีก 136 ราย สะสมเป็น 1,524 ราย "บิ๊กตู่"สั่ง"ศบค."เข้าตึกไทยคู่ฟ้า ยกระดับคุมเข้มสื่อหวั่น"โควิด-19"รุกทำเนียบฯ

วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2563 ว่า  วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 136 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1524 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 59 จังหวัด ไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม จึงสะสมอยู่ที่ 7 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ทั้งนี้ ที่ประชุม ศบค. มีข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดังนี้ หัวใจการทำงานที่สำคัญคือการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนทั้งโซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชัน เน้นเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อให้เกิดผลในด้านดีมากที่สุด จนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

"บิ๊กตู่"สั่ง"ศบค."เข้าตึกไทยคู่ฟ้า ยกระดับคุมเข้มสื่อหวั่น"โควิด-19"รุกทำเนียบฯ

สำหรับบรรยากาศในทำเนียบรัฐบาลวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบฯเวลา 08.45 น.และเมื่อเวลาเวลา 09.30 น.นายกฯ ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเดิมการประชุมของ ศบค.จะใช้ตึกสันติไมตรี หลังนอกเป็นสถานที่ในการประชุม แต่วันเดียวกันนี้ ได้ย้ายมาประชุมที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากครบกำหนดต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ซึ่งการประชุมดังกล่าวทางสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกฯได้แจ้งให้สื่อมวลชนที่มาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลทราบว่า ไม่อนุญาตให้สื่อและช่างภาพเข้าบันทึกภาพก่อนการประชุมดังกล่าวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะใช้ช่างภาพของทางสำนักโฆษกบันทึกภาพเท่านั้น รวมไปถึงการประชุมคณะอื่นๆภายในทำเนียบฯด้วย ยกเว้นการแถลงของผลการประชุม ศบค.ที่อนุญาตให้เฉพาะสื่อเข้าฟังและนั่งตามเก้าอี้ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยไม่อนุญาตให้ช่างภาพเข้าบันทึกภาพ เนื่องจากการแถลงข่าวดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT ช่อง 11 อยู่แล้ว
          
นอกจากนี้ ทางสำนักโฆษกฯได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้งดดักรอสัมภาษณ์นายกฯ ,รองนายกฯ ,รัฐมนตรี และผู้เข้าร่วมประชุมในทุกคณะที่มีการประชุมภายในตึกต่างๆที่ทำเนียบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และเป็นการยกระดับมาตรการการควบคุมให้เข้มข้นขึ้น ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าสังเกตว่าข้าราชการภายในทำเนียบฯ ได้เริ่มลดจำนวนการมาทำงาน โดยใช้การทำงานแบบเหลื่อมเวลา และบางส่วนทำงานที่บ้านแล้ว

หน้าแรก » การเมือง