วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:17 น.

การเมือง

"เฉลิมชัย" มั่นใจอาทิตย์หน้าไข่ไก่สดไม่ขาดตลาด

วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 19.05 น.

"เฉลิมชัย" มั่นใจอาทิตย์หน้าไข่ไก่สดไม่ขาดตลาด ขอให้ประชาชนใจเย็นๆ กระทรวงเกษตรพร้อมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รมว.เกษตรและสหกรณ์​ รับมอบหน้ากากอนามัยจาก นาย T.K.Tsou นายชวิศ รักธรรมมั่น นายเจริญชัย มงคลเจริญโชติ จาก​ บริษัท​คิวเอ็มบีจำกัด​ เพื่อนำไปมอบให้กับข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ จากนั้นให้สัมภาษณ์​ การดูแลเรื่องปัญหาไข่ไก่สดขาดตลาดว่า กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมปศุสัตว์ สำรวจข้อมูลพบว่า ขณะนี้ไข่ไก่สดในตลาดมีผลผลิต ประมาณ 41 ล้านฟองต่อวัน โดยอัตราการบริโภคไข่ไก่สดภายในประเทศ ประมาณ 39 ล้านฟองต่อวัน​ จึงมีเหลือต่อการบริโภคในประเทศ​ และสามารถส่งออกไปขายต่างประเทศเพื่อไม่ให้ไข่ไก่สดล้นตลาด 

"ในช่วงที่ผ่านมา​ประชาชนเกิดการตระหนก​กับเรื่องโควิด19​  ทำให้หลายคนเริ่มกักตุนอาหารโดยเฉพาะไข่ไก่สด​ ที่ทานง่าย​ จากเดิมที่เคยซื้อไข่ไก่สดมาเก็บไว้​อาทิตย์ละ 1​ แผง​ ก็เปลี่ยนเป็นซื้อเผื่อไว้คนละ​3-5​แผงต่อครอบครัว​ ทำให้ปริมาณความต้องการซื้อไข่สดเพิ่มขึ้น 3-5 เท่าตัวจากภาวะปกติ​ จึงเกิดภาวะไข่ไก่สดขาดตลาดกระทันหัน ประชาชนหาซื้อได้ยากขึ้น และมีราคาจำหน่ายปลีกแพงขึ้นทันที"นายเฉลิมชัยกล่าว

นายเฉลิมชัยกล่สวต่อว่า​ หลังจากที่ตนสั่งการให้กรมปศุสัตว์ประสานเจรจาเป็นการเร่งด่วนขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการส่งออกไข่ไก่สด ในการชะลอการส่งออกไข่ไก่สดไปจำหน่ายยังต่างประเทศ​ ทำให้ภาวะไข่ไก่สดขาดตลาดมีภาวะดีขึ้น​ คาดว่าในสัปดาห์หน้า​ หากไม่มีอะไร​ ทุกอย่างน่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ​ ขอให้ประชาชนใจเย็นๆ​ ตอนนี้ ทางกระทรวงเกษตร ก็ได้เร่งรัดในการแก้ปัญหาเพื่อช่วยเหลือความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพราะเข้าใจถึงความทุกข์ยากของประชาชนที่ต้องประสบปัญหาในขณะนี้

หน้าแรก » การเมือง