วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:39 น.

การเมือง

"เฉลิมชัย"ร่วมกับ CPF จัดส่งอาหารจากใจต้านภัยโควิด-19

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 18.57 น.

รมว. เกษตรฯ ร่วมกับ CPF จัดทำโครงการส่งอาหารจากใจ ต้านภัยโควิด-19 เป็นการขอบคุณการเสียสละของแพทย์พ ยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน

วันที่ 2 เมษายน 2563 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF จัดทำโครงการส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นสถานที่รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 

นายเฉลิมชัยกล่าวต่อว่า การกักตัวเองของบุคคลกลุ่มเสี่ยงเป็นมาตรการที่รัฐบาลเห็นว่า มีความสำคัญอย่างยิ่งในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยกระทรวงเกษตรฯ ทำหน้าที่ดูแลให้มีอาหารเพียงพอต่อการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งยืนยันว่า มีเพียงพอแน่นอน ทั้งยังเป็นสินค้าเกษตรคุณภาพดีและปลอดภัย นอกจากนี้ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลจุดรับซื้อผลผลิต จุดกระจายสินค้า โดยใช้กลไกของเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศเป็นจุดรวบรวมและกระจายสินค้า รวมทั้งมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดให้ดำเนินงานด้านการบริการต่าง ๆ อาทิ การลดขั้นตอน ทั้งเรื่องการอนุมัติ/อนุญาตนำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น 

สำหรับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเองหลังกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงถึงกว่า 10,000 คนที่ต้องกักตัวเอง 14 วัน เพื่อช่วยลดโอกาสการแพร่เชื้อต่อไป ตลอดจนส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 70 แห่งทั่วทุกภาคของไทย จึงขอร่วมกับกระทรวงเกษตรส่งมอบอาหารในโครงการจาก CPF เพื่อขอบคุณแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางขุนเทียนทุกคนซึ่งทำงานด้วยความเสียสละและทุ่มเทเพื่อดูแลสุขภาพของประชาชน

หน้าแรก » การเมือง