วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:44 น.

การเมือง

ศบค.เคาะผ่อนปรนเฟส 2 เปิดได้แล้ว “ห้างสรรพสินค้า-สนามกีฬา”

วันศุกร์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 14.28 น.

ศบค.เคาะแล้วผ่อนปรนเฟส 2 เริ่ม 17 พ.ค.นี้ ห้างสรรพสินค้า เปิด-ปิด เวลา 10.00-20.00 น. สนามกีฬาเปิดได้เน้นประเภทไม่เสี่ยงแพร่เชื้อ พร้อมปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-04.00 น.

วันที่ 15 พ.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่โดยที่ประชุมเห็นชอบปรับเปลี่ยนระยะเวลาเคอร์ฟิวจากเดิม 22.00-04.00 น. เป็น 23.00-04.00 น. วันรุ่งขึ้น คือ ลดลง 1 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563

นอกจากนั้น ยังให้ผ่อนปรนในประเภทกิจการหรือกิจกรรมกลุ่มสีเขียว ที่มีความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของโรคในเกณฑ์ปานกลาง อาทิ ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในอาคาร สำนักงาน โรงอาหาร หรือศูนย์อาหารภายในหน่วยงาน โดยต้องจัดระเบียบการเข้าใช้บริการให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคและคำแนะนำของทางราชการ แต่ห้ามดื่มสุราหรือแอลกอฮอลล์ในร้าน

สำหรับศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าคอมมูนิตี้มอลล์ ฯลฯ ให้เปิดบริการในเวลา 10.00 น.และปิดเวลา 20.00 น. เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค ร้านเสริมสวย แบบมีเงื่อนไข ร้านค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ เช่น ร้านวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ตลาดค้าส่งขนาดใหญ่เช่นตลาดสี่มุมเมือง ตลาดไท ตลาดผลไม้ ให้เปิดโดยต้องควบคุมการเข้าออก โรงยิม สถานออกกำลังกายในที่ร่ม ฟิตเนส เฉพาะกีฬาตามกติกาสากลที่ไม่มีลักษณะการปะทะกัน หรืออาจเล่นเป็นทีมไม่เกินทีมละ 3 คน และไม่มีผู้ชมการแข่งขัน ได้แก่ แบดมินตัน เซปักตระกร้อ เทเบิลเทนนิส โยคะ สควอช ฟันดาบ ยิมนาสติก ปีนผา

ส่วนสถานออกกำลังกายหรือฟิตเนส เปิดเฉพาะส่วนที่ไม่มีการออกกำลังกายแบบรวมกลุ่ม ห้ามใช้ลู่วิ่ง จักรยานปั่น นอกจากนี้ ยังอนุญาตให้เปิดบริการในกิจกรรมสระว่ายน้ำกลางแจ้งและในร่ม โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการตามจำนวนเลนส์ของการว่าย

นอกจากนี้ ยังอนุญาตให้เปิดกิจการห้องประชุมโรงแรม ศูนย์ประชุม เฉพาะจัดประชุมองค์กรหรือหน่วยงานแบบจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ห้องสมุดสาธารณะ แกลอรี่ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์

สำหรับกิจการที่ยังคงปิดต่อไป อาทิ โรงภาพยนต์ โบว์ลิ่ง สเก็ต คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ สวนสัตว์ พื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย แข่งขันกีฬา ตู้เกมส์ เครื่องเล่นหยอดเหรียญ สถาบันกวดวิชา สนามพระเครื่อง นวดแผนไทย สปา สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้(ยิม) เป็นต้น

หน้าแรก » การเมือง