วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:49 น.

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เข้าทำเนียบฯ ประชุมครม.ตามปกติ ปัดจ้าง "ฌอน"

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.00 น.

"บิ๊กป้อม" เข้าทำเนียบฯ ประชุมครม.ตามปกติ ปัดจ้าง "ฌอน"ไลฟ์โค้ช ร่วมปลูกป่า ยันไม่รู้จัก-ไม่เคยเห็นหน้า ขณะที่ "สนธิรัตน์"ปัดตอบข่าวลาออก พปชร.ระบุขอเซ็นเอกสารก่อน 

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 08.00 น. ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหลังที่ประชุมใหญ่สามัญลงมติเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ หลังจากที่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา งดภารกิจต่างๆ

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า เวลานี้ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคได้เลือกไว้เรียบร้อยแล้วส่วนจะเป็นไปตามข่าวหรือไม่ ตนไม่รู้แต่จะมีทุกกลุ่มไม่ต้องห่วงหลังจากนี้จะเปิดเผยชื่อออกมา ซึ่งบรรยากาศตอนนี้ไม่มีอะไรเรียบร้อยดีทุกอย่าง
          
เมื่อถามว่าในส่วนของตำแหน่งโฆษกพรรคคิดไว้หรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนต้องบอกสื่อด้วยหรือเดี๋ยวก็รู้เอง
          
เมื่อถามว่า พรรคเตรียมนโยบายด้านเศรษฐกิจสนับสนุนงานรัฐบาลอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเขียนนโยบายออกมาก่อน เราต้องการที่จะให้เศรษฐกิจฐานรากดีขึ้น ซึ่งจะต้องให้ส.ส.ร่วมทำนโยบาย
          
เมื่อถามว่าจะมีการประสานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ในเรื่องการเดินหน้าเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล
          
เมื่อถามว่า ได้วางตัวคนที่จะทำเศรษฐกิจพรรคไว้หรือยัง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องนำทีมเศรษฐกิจ แต่เป็นเรื่องการเขียนนโยบาย และไม่ใช่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ และเหรัญญิกพรรคที่จะนำทีมเศรษฐกิจตามที่เป็นข่าว แต่นางนฤมลจะคุมทีมงานในการเขียนนโยบาย
          
เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าข่าวที่ออกมาเป็นการปั่นกระแสในพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่าใครปั่น สื่อปั่นหรือเปล่า ตนไม่รู้
          
เมื่อถามอีกว่านายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคเป็นผู้ให้ข่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายอนุชาไม่ได้พูดเรื่องนี้ เป็นการพูดเกี่ยวกับภายในพรรค ไม่ไดเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาลเลยสื่อต้องแยกแยะหน่อย
          
เมื่อถามว่าจะวางบทบาท 4 กุมารในพรรคอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูก่อน เมื่อถามอีกว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่า 4 กุมารจะลาออกจากพรรคได้มีการมาปรึกษาหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวปฏิเสธ ว่าไม่มี
          
เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคตั้งความหวังอนาคตพรรคไว้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ให้เศรษฐกิจฐานรากดี

มื่อถามว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแค่บอกว่า "อึม" เท่านั้น  

พร้อมกันนี้พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าได้มีการจ้างนายฌอนบูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชหรือนักสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อมาร่วมกิจกรรมปลูกป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า สื่อต้องไปถามนายฌอน ตนไม่รู้ เป็นเรื่องส่วนตัวของนายฌอน และที่ตนไปครั้งนั้นก็เป็นเรื่องของการปลูกป่าโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ตนจะไปจ้างอะไรใคร เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้เรื่องของนายฌอนกลายเป็นประเด็นผูกโยงถึงตัวท่าน พล.อ.ประวิตรกล่าวปฏิเสธว่า ไม่รู้ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนายฌอน และไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

"สนธิรัตน์"ปัดตอบข่าวลาออก พปชร.ระบุขอเซ็นเอกสารก่อน

ทางด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางเข้าห้องทำงานส่วนตัวของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีมีกระแสข่าวเตรียมแถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีข่าว และขอตัวไปเซ็นเอกสารงานก่อน

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีซุปเปอร์โพลออกมาชื่นชมการทำงานของ 4 กุมาร ว่า ตนไม่อยากพูดเรื่องการเมือง ตอนนี้อยากให้เน้นไปที่การทำงานมากกว่า เพราะขณะนี้หัวใจสำคัญคือ การเร่งรัดการทำงานเพื่อแก้ปัญหาผลกระทบจากโควิด-19 โดยกระทรวงพลังงานจะนำเรื่องโควิด-19 เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ส่วนเรื่องโพลต่างๆ หรืออะไรที่เป็นกระแสสังคมก็ต้องรับฟัง ด้านดีก็รับฟัง เป็นข้อติติงก็จะนำไปปรับปรุงแก้ไข เราต้องรับฟังทุกฝ่ายไม่ว่าด้านบวกหรือด้านลบ
          
ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสขณะนี้คนให้การสนับสนุนมวยรอง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น ตนคิดว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามช่วงเวลา สิ่งสำคัญคือทำอะไรให้บ้านเมืองและรัฐบาลแข็งแรงขึ้น เพื่อแก้วิกฤติต่างๆ ให้ดีขึ้น นั่นคือ สิ่งที่ต้องทำ
          
เมื่อถามว่า การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญในพรรค พปชร.ทำให้เสียสมาธิหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็อย่าเสียสมาธิ เราต้องแบ่งแยกหน้าที่ หน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ก็ต้องทำให้เต็มความสามารถ
          
เมื่อถามว่า ได้ฝากฝังอะไรนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่ เพื่อให้การทำงานราบรื่นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนได้ให้กำลังใจนายอนุชาตั้งแต่ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร. และได้บอกไปว่าหากมีอะไรที่ช่วยสนับสนุนพรรคได้ตนก็ยินดี
          
เมื่อถามว่า จะยังอยู่กับพรรค พปชร.ต่อหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องของการเมือง ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะคิดหาคำตอบ ส่วนกระแสที่ว่ากลุ่ม 4 กุมารจะไปตั้งพรรคใหม่เพื่อรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ยังไม่ถึงขั้นนั้น
          
เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณเรื่องการปรับ ครม.แล้วหรือยัง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นายกฯยังไม่ได้คุยอะไร

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง