วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:55 น.

การเมือง

“สามารถ” อัดกลับ “ศรีสุวรรณ” หลงทางหลักการโจมตี “บิ๊กป้อม”

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 15.59 น.

“สามารถ” เตือน “ศรีสุวรรณ” ระวังหาหลักวิชาการตัวเองไม่เจอ ยันอีกรอบ “บิ๊กป้อม” เป็นผู้ใหญ่ที่มีเมตตาคนในพรรคให้ความเคารพ มั่นใจเป็นหัวหน้า พปชร.ทำให้พรรคเติบโตกว่าปัจจุบันแน่นอน เย้ยกลับ “ศรีสุวรรณ” ไปส่องกระจกสำรวจเองตัวเอง ชี้สมัยแข่งเลือกตั้งส.ว.ปี 57 ยังแพ้ “ลีนาจัง”

วันนี้ (30 มิ.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ โจมตีฌอน บูรณะหิรัญ นักสร้างแรงบันดาลใจ หลงผิดไปชื่นชม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จนถูกกระแสรุมถล่มอย่างหนักว่า อย่าหยิบโยงเรื่องนี้หรือเหมารวมประเด็นนี้มาเพื่อชี้นำให้ประชาชนเข้าใจผิด โดยกรณีของ “ฌอน” นั้นเป็นเรื่องของกระบวนการตรวจสอบว่าการเรี่ยไรเงินบริจาคดังกล่าวนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนประเด็นของพล.อ.ประวิตรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขอยกคำโบราณเตือนสติว่าการกระทำของนายศรีสุวรรณ "อย่าปลูกเรือนคร่อมตอ " พวกเราสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้นรู้กันดีว่าพลเอกประวิตรเป็นผู้ใหญ่ใจดีน่ารัก มีเมตตา และเป็นผู้ใหญ่ที่พวกเราให้การเคารพ ซึ่งการที่นายศรีสุวรรณเป็นคนนอกพรรคคงไม่ได้สัมผัสและเข้าถึงจึงไม่เข้าใจความรู้สึก

นายสามารถ กล่าวอีกว่า การที่นายศรีสุวรรณ พาดพิงพรรคพลังประชารัฐว่าถ้า พล.อ.ประวิตร นั่งหัวหน้าพรรคจะได้ ส.ส.น้อยลงนั้นเป็นเรื่องเท็จ เป็นข้อมูลเท็จเพราะที่เลือกตังที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. ถึง 119 คนได้คะแนนเสียงจากประชาชนมาเป็นอันดับที่ 1 และเป้าหมายครั้งต่อไปดูจากการย้ายที่ทำการพรรคที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงเตรียมการรองรับจำนวน ส.ส.ในปริมาณที่มากขึ้น โดย พล.อ.ประวิตรนั้นได้เสียสละตนเองมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้นก็เพื่อมาเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกพรรคได้มีกำลังใจทำงานมากขึ้น ตนเองได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวบ้าน มีแต่คนร่วมแสดงความยินดีกับพรรคที่ได้คนเก่ง คนดีมาเป็นหัวหน้าพรรค

“ขอฝากเตือนสติ นายศรีสุวรรณว่าตัวเองก็เคยลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา ปี 2557 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ในเวลานั้นมีผู้มาใช้สิทธิ์ 1,249,146 คะแนน แต่ นายศรีสุวรรณ ได้เพียง 37,583 คะแนน คิดเป็น 3.50 เปอร์เซ็นต์ ได้อันดับ 5 ซึ่งยังมีคะแนนแพ้ให้กับคุณลีนาจัง จรรจาที่ได้อันดับที่ 4 ด้วย จึงอยากให้นายศรีสุวรรณคิดทบทวนเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป ก่อนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์บุคคลหรือพรรคการเมืองอื่น โดยปกติแล้วมารยาททางการเมืองจะไม่กระทำเยี่ยงนี้ เพราะตนกลัวว่าในอนาคตถ้า นายศรีสุวรรณยังหาหลักวิชาตัวเองไม่เจอคาดว่าน่าจะมีคนเชื่อถือน้อยลงแล้วการเลือกตั้งครั้งหน้าของนายศรีสุวรรณ ก็น่าจะได้คะแนนน้อยลงกว่าเดิม ที่ตนเตือนด้วยความหวังดีและเป็นห่วง" นายสามารถกล่าวย้ำ

หน้าแรก » การเมือง