วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:31 น.

การเมือง

เป็นเรื่องแล้วส.ส.ดูภาพโป๊ะในสภาฯ! "บิ๊กป้อม" บอก "เดี๋ยวคุยกันหน่อย"

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.19 น.

เมื่อวันที่ 17  กันยายน 2563 เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ดูคลิปโป๊ในสภาว่า "เดี่ยวคุยกันหน่อย"

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการเตรียมรับมือม็อบที่จะมาชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาลว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ต้องดูแลไม่ให้มีการปะทะกัน มีระเบียบอยู่แล้วว่าการชุมนุมจะไม่ให้เข้าใกล้สถานที่สำคัญ เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะมีการปะทะกันระหว่างม็อบกับเจ้าหน้าที่รัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณรู้ได้อย่างไรว่าจะมีการปะทะ"           

เมื่อถามต่อว่า ทุกม็อบที่ผ่านมาก็มีการปะทะกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ม็อบนี้อาจไม่เป็นก็ได้ เมื่อถามว่า มีการรายงานจำนวนผู้ชุมนุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร หน่วยความมั่นคงไม่ได้แจ้งมา อย่างไรก็ตามประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลอยู่แล้ว ถึงอย่างไรต้องดูไม่ให้มีการปะทะกัน
          
เมื่อถามว่าในฐานะที่ดูแลความมั่นคง ให้ความมั่นใจได้ใช่หรือไม่ว่า จะสามารถควบคุมการชุมนุมให้เรียบร้อย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้สิ ต้องได้สิ ถ้าควบคุมไม่ได้ มันก็ไม่ได้สิ 

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกับม็อบเพื่อไม่ให้ชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะยืดเยื้อหรือไม่ก็อยู่ที่พวกคุณ เมื่อถามว่า มั่นใจได้ใช่หรือไม่ว่า ทำเนียบรัฐบาล จะไม่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมเข้ามา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมั่นใจหรือไม่มั่นใจก็แล้วแต่คุณ จะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ ผมต้องดูแลของผมไม่ต้องเป็นห่วง ผมต้องดูแลความสงบ ให้เกิดขึ้นให้ได้ 

เมื่อถามย้ำว่า จะเจรจากับม็อบให้ชุมนุมสิ้นสุดแค่วันอาทิตย์ ไม่ให้ค้างคืนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะไปรู้เขาได้อย่างไร คุณลองไปถามเขาดูสิ เมื่อถามว่า ตอนนี้บรรดานักลงทุนรอดูการชุมนุมอยู่ ซึ่งมีผลทางด้านเศรษฐกิจด้วย จะสร้างความมั่นใจอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลทำตามหน้าที่อยู่แล้วไม่ต้องห่วงหรอก คุณถามอะไรก็ไม่รู้

 

หน้าแรก » การเมือง