วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:44 น.

การเมือง

ชุดใหญ่ไฟกระพริบ "แรมโบ้" จวก "อนุสรณ์” เฉไฉรัฐบาลโคตรโกง

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 14.09 น.

ชุดใหญ่ไฟกระพริบ "แรมโบ้" จวก "อนุสรณ์” เฉไฉไม่กล้าดีเบตตระกูลไหน “ชินวัตร” หรือ “จันทร์โอชา" ใครทุจริตทำประเทศเสียหายย่อยยับ ซัดเผด็จการรัฐสภายุครัฐบาลไทยรักไทยและเพื่อไทยน่ากลัวที่สุด มีการทุจริตออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ตนเองและพวกพ้องมากที่สุด

เมื่อวันที่ 17 กันยายน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตอบโต้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทยว่า ตนท้าดีเบตว่าตระกูลไหนทุจริตทำให้ประเทศชาติเสียหายกันแน่ นายอนุสรณ์ช่วยย้อนกลับไปดูคำสัมภาษณ์ว่านายกฯและครอบครัวจันทร์โอชาว่าไว้อย่างไร แค่ผ่านมาวันสองวันความจำก็เสื่อมลืมเสียแล้ว จำคำสัมภาษณ์ตัวเองไม่ได้เฉไฉไปพูดเรื่องโครงสร้างเรื่องปฎิวัติ เรื่องที่มาของนายกฯเรื่องรัฐธรรมนูญ มั่วไปหมด

"นายอนุสรณ์ฯบอกว่าไม่ได้มีอคติเป็นการส่วนตัวกับนายกฯประยุทธ์ ถามว่าใครจะเชื่อ กัดท่านนายกฯทุกวัน จ้อจนน่ารำคาญ อย่ามาอ้างว่าอดีตนายกฯทักษิณ อดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตรมาจากการเลือกตั้งของประชาชน พลเอกประยุทธ์ฯก็มาจากรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติ และก็ผ่านการเลือกตั้งของประชาชนตามวิถีประชาธิปไตยเหมือนกัน แต่ถ้าผู้นำคนไหนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนแล้วปล่อยให้มีการทุจริตมากมายเต็มแผ่นดินโกงกินแม้เงินค่าข้าวชาวนา จนชาวนาผูกคอตายมากมายหลายคน อดีต รมต.ต้องติดคุก คนกินนอนสุขสบายอยู่ต่างประเทศ อย่างนี้นายอนุสรณ์กับพรรคเพื่อไทยทำไมเงียบกันหมด รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯต้องมาหาเงินใช้หนี้แทน เคยพูดให้ประชาชนรู้บ้างไหม รัฐบาลที่อ้างว่า รธน.เป็นประชาธิปไตย ผู้นำมาจากประชาชนที่นายอนุสรณ์ ชื่นชมนักหนาแต่โคตรโกงเป็น "เผด็จการรัฐสภา" ประเทศชาติประชาชนเสียหายย่อยยับ ทำไมนายอนุสรณ์ไม่เอามาพูดด่าว่าบ้าง ยิ่งการออกกฎหมาย พรบ.นิรโทษสุดซอยถึงตีสี่ตีห้า เสียงข้างมากลากไป หรือออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ธุรกิจตัวเองและครอบครัวจน อดีต รมช.คลัง และ ข้าราชบางคนต้องติดคุกติดตาราง ลืมไปแล้วหรือไร นี่หรือผู้นำในอุดมคติของนายอนุสรณ์ฯที่อ้างมาจากประชาชน ประชาชนได้ผลประโยชน์จากผู้นำรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหรือใครได้ผลประโยชน์กันแน่ นายอนุสรณ์ฯตอบมา

"ผมขี้เกียจเถียงกับคนปากตลาด พูดเพ้อเจ้อไปวันๆ ไร้สมองคิดสิ้นดี พูดจ้อแจ้ไปเรื่อยไร้สาระ หวังเพียงสร้างผลงานโดยใช้วาทะด่านายกฯประยุทธ์และรัฐบาลเพื่อเอาใจนายใหญ่หวังโบนัสตอบแทนอย่างนี้ใช้ไม่ได้ เอาเป็นอันว่า สำหรับนายอนุสรณ์ ผมไม่ได้ให้ค่าอะไรมากมาย ประสบการณ์การเมืองของตนบนถนนการเมืองยาวนานมา 30 ปี พร้อมทุกเรื่องทุกเวที ถ้านายอนุสรณ์ฯไม่กล้าปะทะเรื่องที่ตนท้าว่า "ตระกูลชินวัตรกับตระกูลจันทร์โอชา" ใครทุจริตทำประเทศเสียหายกันแน่ นายอนุสรณ์กลัวแพ้จะเฉไฉ ขอไปพูดเรื่องอื่น ผมยินดีไม่เคยกลัว ไม่มีปัญหา ยินดีดีเบตทุกเรื่องทุกเวทีว่ามาเลยที่ไหนวันไหน ช่องไหนผมพร้อม อย่าหนีคนอย่างแรมโบ้ก็แล้วกัน" นายสุภรณ์กล่าวย้ำ 

หน้าแรก » การเมือง