วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:22 น.

การเมือง

จนท.สธ.กว่า 4,000 คนไม่ได้รับการบรรจุ วอน "หมอระวี" ช่วยด้วย

วันศุกร์ ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563, 10.26 น.

จนท.สธ.กว่า 4,000 คน วอน "หมอระวี" ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในวงการ ขอเปิดโอกาสเปลี่ยนสายงานวิชาการได้ หลังไม่ได้รับการบรรจุ

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 18 ก.ย.2563  น.ส.มิ่งขวัญ จันทร์ศรีเมือง ตัวแทนกลุ่มข้าราชการตำแหน่งประเภททั่วไป ยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อข้าราชการจำนวน 4,450 รายชื่อ ต่อนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โดยทางกลุ่มขอเรียกร้องขอให้พิจารณากรณีข้าราชการตำแหน่งประเภททั่วไป ผู้มีคุณวุฒิปริญญาตรีด้านสาธารณสุข ให้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฎิบัติการ และนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากกลุ่มเจ้าพนักงานสาธารณสุขประเภททั่วไป ซึ่งเป็นผู้มีคุณวุฒิปริญญาตรีด้านสาธารณสุข ที่มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ความชำนาญงานในการบริการและการบริหารจัดการงานด้านสาธารณสุข สามารถปฏิบัติงานในบทบาททางวิชาการด้านสาธารณสุขเหมือนกับตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข 

หากแต่เป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับการพิจารณากำหนดตำแหน่ง หรือดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการคัดเลือกเพื่อบรรจุหรือแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ

น.ส.มิ่งขวัญ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา พวกตนได้ทำหน้าที่อย่างหนัก จึงขอให้รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ และนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ด้าน นพ.ระวี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ตนจะยื่นหนังสือข้อเรียกร้องพร้อมรายชื่อข้าราชการทั้งหมดให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาต่อไป เพราะเชื่อว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวไม่ได้กระทบต่องบประมาณใด ๆ เป็นเพียงแค่สามารถเปลี่ยนมาเป็นสายงานวิชาการได้เท่านั้น

หน้าแรก » การเมือง