วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 08:31 น.

การเมือง

สามเณรร่วมม็อบหนีหัวซุกหัวซุน! พศ.เอาผิดขัดคำสั่งมหาเถรสมาคม

วันอาทิตย์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.15 น.

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ส่งหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ระบุว่า ด้วยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รับทราบข่าวการชุมนุม ของกลุ่มคนบริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พบมีสามเณรรูปหนึ่ง เข้าร่วมชุมนุมด้วย โดยทางเจ้าอาวาสได้ตักเตือนในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแล้ว และสามเณรดังกล่าวได้ขอออกจากวัดไป โดยกรณีดังกล่าวเป็นการขัดคำสั่ง มหาเถรสมาคม เรื่องห้ามพระภิกษุสามเณรเกี่ยวข้องกับการเมือง

"ไผ่ ดาวดิน"มาแล้ว การ์ดประกบรอบตัว

เวลา 16.47 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เดินทางถึงสถานที่ชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอาสา ขณะที่มวลชนต่างโห่ร้องต้อนรับ
          
ขณะที่ในเวลา 16.58 น.ผู้ชุมนุมขยายพื้นที่การชุมนุม โดยนำแผงเหล็กมาปิดถนนพระรามที่ 1  ถนนราชดำริ  และถนนเพลินจิต ทำให้รถยนต์ไม่สามารถแล่นผ่านสี่แยกราชประสงค์ได้แล้ว   ขณะที่ไผ่ ดาวดิน ประกาศว่าจะยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น. 
ทั้งนี้ นายจตุภัทร์ ยืนยันว่า ไม่ได้แตกคอกับกลุ่มราษฎร เป็นยุทธศาสตร์เดียวกัน แต่แยกกันจัดการชุมนุม และแม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ลาออกก็จะจัดกิจกรรมต่อไปจนกว่าจะลาออก

ผกก.ลุมพินีแจ้งม็อบคณะราษฎรให้เลิกชุมนุม 5 โมงเย็นทันที

เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ลุมพินี ในฐานะเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ ได้มีหนังสือแจ้งให้ยกเลิกการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. เนื่องจาก บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ โดยตามกฏหมายผู้ที่ประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ ต้องแจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง แต่การชุมนุมครั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่แจ้งต่อผู้รับแจ้งการ ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 10 ถือว่าเป็นการชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบตามมาตรา 14

หน้าแรก » การเมือง