วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:33 น.

การเมือง

“สามารถ” ฉะ ส.ส.ก้าวไกลใส่ร้าย “บิ๊กตู่” ทิ้ง ตร.จับม็อบฟัน ม.112

วันศุกร์ ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 19.03 น.

“สามารถ” ฉะ ส.ส.พรรคก้าวไกลตรรกะเพี้ยน จวกบิดเบือนคำพูด “บิ๊กตู่” ทอดทิ้งตำรวจจับม็อบดำเนินคดี ม.112 ซัดใจอคติจ้องแต่เสี้ยมสร้างความแตกแยกคนในชาติ ไล่กลับไปเรียนกฎหมายและรัฐศาสตร์ใหม่

วันนี้ (27 พ.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” โดยระบุว่า ตนได้รับข้อมูลจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนกรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความแสดงความเห็นกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทอดทิ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีมาตรา 112 ว่าเป็นการชี้นำให้สังคมเข้าใจผิด ตนจึงต้องอธิบายให้สังคมเข้าใจเพราะ นายวิโรจน์ เป็น ส.ส. แต่กลับมีตรรกะที่ผิดเพี้ยนพยายามชี้นำว่านายกฯ ทอดทิ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการดำเนินคดี มาตรา 112 ตนคิดว่านายวิโรจน์อย่าร้อนตัวแทนบุคคลอื่น

นายสามารถ กล่าวต่อว่า หากสิ่งที่นายกฯ พูดแล้วนายวิโรจน์ฟังด้วยสติสัมปชัญญะที่วิญญูชนควรมีและปราศจากอคติแล้วจะเข้าใจแต่ที่ผ่านมา นายวิโรจน์ ไม่เข้าเคยวัดอย่างคนอื่นบ้างจึงมีโทสาคติต่อนายกฯ และเข้าใจว่าจะทอดทิ้งตำรวจซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด โดยนายกฯ ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าการดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน และกระบวนการในชั้นศาลที่จะพิจารณาว่าใครผิดหรือถูกอย่างไร และนายกฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้ แต่ นายวิโรจน์ กลับบิดเบือนคำพูดและชี้นำให้เกิดความแตกแยก

“ขอเตือนสติ นายวิโรจน์ หัดทำตัวเป็น ส.ส. ที่ดีอย่าไปให้ท้ายคนผิด เพราะถ้าใครไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็ไม่สามารถถูกดำเนินคดีได้ อีกทั้ง วันนี้ผมยังไม่เห็นใครที่ไม่ทำผิดกฎหมายแล้วติดคุกเลยเนื่องจากกระบวนการยุติธรรมนั้นการดำเนินคดีอาญาต้องผ่านพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการและศาล ซึ่งเป็นกระบวนการกลั่นกรองอยู่แล้ว เป็นไปโดยหลักนิติรัฐ นิติธรรม จึงอยากให้ นายวิโรจน์ได้เข้าใจแต่หากยังไม่เข้าใจกฎหมายก็ต้องกลับไปเรียนกฎหมายและรัฐศาสตร์จะได้รู้หลักการแบ่งอำนาจ การใช้อำนาจอย่างไร นายวิโรจน์ อย่าทำตัวแบบพวก กินปูร้อนท้อง หรือ ชอบทำตัวแบบกฏกูจนชิน ไม่ยอมรับกฏกติการอยู่ร่วมกัน จึงอยากให้นายวิโรจน์ปรับปรุงตัว เพื่อผลดีต่อตัวนายวิโรจน์เอง” นายสามารถ กล่าว

หน้าแรก » การเมือง