วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:37 น.

การเมือง

ม็อบแห่"เป็ด-เอเลี่ยน"รอบ 5 แยกลาดพร้าว สื่อสัญลักษณ์ต้านรัฐประหาร

วันศุกร์ ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 20.28 น.

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศม็อบราษฎร 2563 "ซ้อมต้านรัฐประหาร" ที่ห้าแยกลาดพร้าว เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 18.22 น. มีการจำลองใช้เป็ดและเอเลี่ยนสูบลมสีเหลือง เป็นทหารเข้ามายึดที่นั่งของกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าเวทีกลาง โดยมีการประกาศขอให้ทุกคนต่อต้านกองทัพเป็ดที่บุกเข้ามา ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบให้กองทัพเป็ดไม่ต่างกับทหารที่ทำรัฐประหารที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้โยนกองทัพเป็ดขับไล่ออกจากพื้นที่การชุมนุม

ต่อเวลาประมาณ 20.00 น.ได้มีการส่งต่อเป็ดและเอเลี่ยนสูบลมสีเหลืองไปยังเวทีทั้ง 5 จุด สื่อสัญลักษณ์ต้านรัฐประหาร 

ยกเครื่อง"การ์ด"กว่า 10 กลุ่ม ปรับแผนใหม่ผุดภาคีฯป้องกันขัดแย้งกันเอง

ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว พื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ได้มีการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มการ์ดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์การ์ดอาชีวะยิงกันซ้ำรอยที่บริเวณด้านหน้าเมเจอร์รัชโยธินเมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้มีการ์ดกว่า 10 กลุ่ม ประกอบด้วย1.ทีมการ์ดปลดแอก 2.ทีมการ์ดมวลชน 3.ทีมการ์ดราษฎร 4.ทีมราษฎรฝั่งธน ซึ่งเป็นกลุ่มการ์ดอาชีวะ 5.ทีมการ์ดเฉพาะกิจ 6.ทีมการ์ดอากิระพลังมวลชน 7.ทีมการ์ดนบพิเศษ 8.ทีมพิราบขาว 9.ทีมการ์ดฟันเฟืองประชาธิปไตย เกิดจากกลุ่มพี่น้องอาชีวะ 10.ทีมอาชีวะพิทักษ์ประชาชน และทีมการ์ดเสื้อแดง
          
โดยมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน คือ 1.ทีมการ์ดมวลชน ดูแลฝั่ง mrt พหลโยธิน 2.ทีมการ์ดราษฎร ดูแลฝั่งสะพานควาย 3.ทีมการ์ดรบพิเศษ 4. ทีมราษฎรฝั่งธน ดูแลฝั่งวิภาวดีดินแดง และ 5. การ์ดปลดแอกย่อย ดูแลฝั่งลาดพร้าว
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณการชุมนุมในครั้งนี้ ภาคีการ์ดเพื่อประชาชนได้ปรับแนวทางการ รปภ.ใหม่ โดยผู้ที่ทำหน้าที่การ์ด จะไม่ให้ใส่เสื้อช็อปที่เป็นเครื่องแต่งกายของเด็กอาชีวะแต่ให้เสื้อสีดำติดปลอกแขนชื่อกลุ่มชัดเจน และมีการใส่ผ้าบั้ฟปิดบังหน้าตา บางกลุ่มที่อยู่แนวรั้วเหล็กกั้นก็ใส่เสื้อเกราะอ่อน โดยส่วนใหญ่มีวิทยุสื่อสารเพื่อใช้ในการติดต่อประสานงาน
          
ทั้งนี้ ภาคีการ์ดเพื่อประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่วันนี้ เช่น mayhem การ์ดราษฏร การ์ดรบพิเศษ การ์ดคนรุ่นใหม่นนทบุรี การ์ดเสื้อแดง การ์ดฟันเฟืองสยาม เป็นต้น

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง