วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 05:33 น.

การเมือง

ม็อบราษฎรนัด 29 พ.ย.บ้านพัก"บิ๊กตู่"

วันเสาร์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 19.37 น.

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2563 เพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์นัดแนวร่วมราษฎร ชุมนุมในวัน 29 พฤศจิกายนนี้ โดยระบุว่า

"คงเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า กลิ่นกระแสรัฐประหารมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทั้งยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ ในการที่เราจะต่อต้านไม่ให้พวกเขาใช้กำลังเพื่อทำลายระบอบประชาธิปไตยได้อีกครั้ง
          
จึงขอเรียกพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน เตรียมตัวกันให้พร้อมกันที่ กรมทหารราบที่ 1 หากเราจะต้านพลังชั่วร้ายนี้ได้ เราต้องเริ่มต้นจากการที่ไม่ให้พวกเขานำอาวุธออกมารัฐประหาร ยิ่งอาวุธดังกล่าวนี้เราล้วนรู้กันดีว่ามีความเชื่อมโยงกับอำนาจศักดินาที่อยู่เบื้องหลัง

29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป พบกันที่ กรมทหารราบที่ 1 ทั้งนี้ กรมทหารราบที่ 1 ถ.วิภาวดี ถือเป็นสถานที่ตั้งของบ้านพักที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาศัยอยู่ตั้งแต่รับราชการทหาร ด้วย

"ม็อบ"เคลื่อนขบวนปิด "แยกบางนา"  แล้ว

ที่บริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลสำโรง เมื่อ 16.39 น. กลุ่มผู้ชุมนุมผู้ใช้แรงงาน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนเสื้อแดงและราษฎร ทยอยรวมตัวกันทำกิจกรรมเขียนความรู้สึกลงบนผืนผ้าใบสีขาว การบรรเลงดนตรีสลับการปราศรัยระบุถึงปัญหาระบบการศึกษา และการทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้บริเวณด้านข้างเวทีมีการแจกริบบิ้นสีขาวให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุม เพื่อนำไปผูกเป็นโบว์สีขาวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์
          
เวลา 17.55 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข คอลัมน์นิสต์ประชาไท ได้ขึ้นกล่าวบนเวที การชุมนุม ระบุว่า การต่อสู้ของประชาชนวันนี้เป็นแบบสันติอหิงสา เพื่อเรียกร้องให้ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมลาออกจากตำแหน่ง 2. ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3. ปฏิรูปสถาบัน
          
ทั้งนี้ย้ำว่า การชุมนุมวันนี้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจสมุทรปราการที่ไม่มีแก๊สน้ำตา และเราจะเดินไปด้วยมือเปล่า ด้วยความสงบ ไม่มีอาวุธ แต่จะต่อสู้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมชุมนุมว่าไม่ให้ดื่มสุรา และขอให้ช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย แต่เชื่อว่าจะไม่มีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์
          
ต่อมาเวลา 18.00 น. ได้ลงมาตั้งขบวนบนถนนเตรียมเดินเท้าไปยังสี่แยกบางนา
          
ล่าสุดเวลา 19.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงแยกบางนาแล้ว โดยมีประชาชนบางส่วนปักหลักรออยู่ล่วงหน้า รวมถึงพ่อค้าแม้ค้า ที่ตั้งแผงขายอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งนี้ ทางผู้ชุมนุมจะมีการปราศรัยขับไล่รัฐบาลในบริเวณแยกบางนาต่อไป

ม็อบอุดรพอกันทีเตรียมพบแขกรับเชิญ"แอมมี่-ครูใหญ่"

เวลา 17.00 น.วันนี้ (28 พ.ย.63) ที่บริเวณลานสังคีต สวนสาธารณะหนองประจักษ์ กลุ่มอุดรธานีพอกันทีได้ออกมาแสดงพลังประชาธิปไตยและเพื่อส่งกำลังใจให้เยาวชนที่ชุมนุมที่กทม. โดยบรรยากาศเริ่มมีเยาวชนเริ่มทยอยกันเข้ามาและมีแกนนำขึ้นพูดบนโจมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  จากนั้นเวลา 18.00 น.กลุ่มเยาวชนได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติและชู 3 นิ้วไล่รัฐบาลเผด็จการ ขณะเดียวกันมีกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 มาร่วมกิจกรรมชุมนุมในวันนี้ด้วย
          
โดยการชุมนุมในวันนี้ทางกลุ่มอุดรพอกันทีแจ้งว่าพบแขกรับเชิญเซอร์ไพรส์สุดพิเศษแอมมี่ The bottom blue และจะมีครูใหญ่ อรรคพล บัวพัฒน์เดินทางมาร่วมเวทีชุมนุมในวันนี้ด้วย

หน้าแรก » การเมือง