วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:31 น.

การเมือง

คุณหญิงหน่อยยื่นหนังสือลาออกพ้นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว

วันจันทร์ ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 18.48 น.

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วในวันนี้ ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันได้ก่อตั้งสถาบันสร้างไทยเพื่อทำกิจกรรมทางสังคม มีรายงานด้วยว่านอกจากคุณหญิงสุดารัตน์ แล้วยังมีอีกหลายคน อาทิ นายโภคิน พลกุล ก็ต้องการที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยเช่นกัน

"สุทิน"ยันยังไม่คิดจะลาออกตาม"สุดารัตน์"

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีรายงานข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นลาออกจากพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนก็เพิ่งจะทราบข่าว แต่คิดว่าก็คงจะเป็นเรื่องจริง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ก็ได้ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรค และลดบทบาทของตนในพรรคลงมาตามลำดับ ซึ่งตนก็รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคก่อนหน้านี้ที่จะมีข่าวประมาณ 1 ชั่วโมง
          
ขณะที่ ตนก็ไม่เคยได้ติดต่อพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์มา 1 สัปดาห์แล้ว ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจลาออกนั้นตนไม่สามารถไประบุแทนคุณหญิงสุดารัตน์ได้
          
ส่วนจะมีการออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่หรือไม่นั้น ตนมองว่า คุณหญิงสุดารัตน์ยังไม่ถึงวัยที่จะเลิก คาดว่า คุณหญิงสุดารัตน์จะลาออกไปทำการเมืองในบทบาทใดบทบาทหนึ่ง หรืออาจจะไปตั้งพรรคใหม่ตนก็ไม่ทราบ ส่วนคนที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกตามไปด้วยนั้นตนก็ยังไม่ได้พูดคุย แต่ส่วนตัวยืนยันไม่คิดจะออก ยังคงจะทำงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไป เหมือนเดิม
          
ส่วนการลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์จะส่งผลต่อพรรคอย่างไรนั้น นายสุทินกล่าวว่า คนที่อยู่กับพักมานานและเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ลาออกไปก็จะส่งผลกระทบบ้าง คนที่รักที่ชอบในการทำงานร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ก็จะอาจเกิดความเสียดาย แต่นักการเมืองทุกคนก็ต้องปรับตัว ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เสียกระบวนทัพของเพื่อไทย อย่างแน่นอน

 

หน้าแรก » การเมือง