วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:06 น.

การเมือง

ชาวนครพนมเห็นใจช่วยกันซ่อม ป้ายหาเสียงลูกครูแก้วถูกทำลาย

วันจันทร์ ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 19.58 น.

ชาวบ้านเห็นใจ ช่วยกันซ่อมป้ายหาเสียงผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 2 ศุภพานี โพธิ์สุ(น้องขวัญ) หลังถูกมือมืดทำลายเสียหายหลายจุด

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ชาวบ้านหนองท่ม ตำบลบ้านค้อ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ช่วยกันซ่อมแซมป้ายหาเสียงนางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือ น้องขวัญ อายุ 36 ปี ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 2  ซึ่งเป็นลูกสาวของนายศุภชัย โพธิ์สุ  รองประธานสภาผู้แทนราษฎรไทยคนที่ 2 จากพรรคภูมิใจไทย  หลังถูกมือมืดทำลายเสียหายหลายจุด 

จากการสอบถามชาวบ้าน ได้รับข้อมูลว่า ไม่ได้ต้องการจะสร้างกระแสหรือมีเจตนาแอบแฝงอื่นใด แต่รู้สึกเห็นใจผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 2 ที่ป้ายหาเสียงถูกทำลายในหลายจุด จึงช่วยกันซ่อมแซม โดยต้องการจะทำให้เห็นว่า การใช้ความรุนแรงหรือความเกลียดชังเป็นเรื่องที่ผิด และเป็นสิ่งที่พวกเราชาวนครพนมรับไม่ได้ เนื่องจากเมืองนครพนม เป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ ดินแดนแห่งพระธาตุ การต่อสู้กันทางการเมืองเป็นเรื่องที่จะต้องต่อสู้กันด้วยนโยบายและวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ซึ่งพวกตนได้เคยฟังการปราศรัยของ ผู้สมัครนายก อบจ.ท่านนี้มาหลายครั้ง ทำให้รู้สึกชื่นชม ที่ลูกนครพนมแท้ๆจะรวมกันเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับจังหวัดนครพนม โดยไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก  

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ชาวบ้านเฝ้ารอเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ต้องการผู้บริหาร ที่เคยประสบความสำเร็จในอาชีพของตนเอง และมีประวัติส่วนตัวที่ดี มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวและสังคม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นพื้นฐานของนักบริหารที่ดี หากไม่สามารถรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ ไม่สามารถบริหารครอบครัว หรือมีชีวิตส่วนตัวที่ผิดทำนองคลองธรรม พวกเราจะคาดหวังให้มาบริหารจังหวัดได้อย่างไร 

"การที่ได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่มานาน หาใช่สิ่งที่จะพิสูจน์ได้ว่า มีความเก่งหรือมีคุณสมบัติที่ดี แต่ตรงกันข้าม สิ่งเหล่านี้อาจจะมองได้ว่า ที่ผ่านมาเคยทำอะไรมาบ้าง ร่ำรวยจากอะไร ทั้งๆที่เงินเดือนข้าราชการท้องถิ่นก็เพียงไม่กี่บาท ธุรกิจก็ไม่เคยทำ ถึงเวลาที่คนนครพนมจะร่วมใจกันเลือกคนที่มีความเหมาะสม โดยพิจารณาจากคุณสมบัติส่วนตัว วิสัยทัศน์ วิธีคิดของตนและทีมงาน ไม่ใช่ต้องอาศัยคนจากจังหวัดอื่นมาช่วยทำให้ตนเองมีราคา"  ชาวบ้านกล่าวทิ้งท้ายได้อย่างน่าสนใจ

 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง