วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:24 น.

การเมือง

5ธ.ค.! ศบค.ยันพบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ 19 รายในไทย 2 ราย

วันเสาร์ ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 11.14 น.

วันที่ 5 ธันวาคม 2563   ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 19  ราย โดยติดในประเทศไทย 2 รายที่ที่จังหวัดเชียงรายและสิงห์บุรี และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าสถานกักกัน (Quarantine Facilities) 13 ราย   และเดินทางมาจากประเทศเมียนมาไม่เข้ากักกัน 4 ราย ขณะที่จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศ 4,072 ราย  ส่วนผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวมเป็น 3,848    ราย  ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 60 ราย

แม่สอดวุ่น!พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย เป็นชาวปากีสถาน

อย่างไรก็ตามที่รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 รายที่แม่สอด จ.ตาก โดยเป็นชายชาวปากีสถานวัย 43 ปี ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไว้เพื่อต้องการเดินทางไปประเทศสิงค์โปร์ที่โรงพยาบาลแม่สอด ปรากฎว่า ผลตวจออกมาเป็นบวก
          
สำหรับไทม์ไลน์นั้น แพทย์โรงพยาบาลแม่สอดพบเชื้อไวรัสโควิด-19 อาศัยอยู่ที่ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ก่อนพบเชื้อยังไม่มีอาการป่วยเดินทางไปคลีนิกแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด เพื่อขอใบรับรองแพทย์จะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ และไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด จนทราบว่า มีเชื้อโควิด-19 และแพทย์ได้แยกห้องทำการรักษาทันที

จากการตรวจสอบประวัติการเดินทางพบว่า เดินทางไปหลายแห่ง เช่น นั่งรถยนต์ส่วนไปที่โรงพยาบาลแม่สอด , ไปร้านสะดวกซื้อในเขตเทศบาลนครแม่สอด และตำบลท่าสายลวด คลินิก สำนักงานบัญชี ร้านอาหารชื่อดังต.ท่าสายลวด ซึ่งมีผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง 4 ราย และผู้สัมผัสต่ำ 9 ราย โดยทั้งหมดมีทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด , ตำรวจ พนักงานบริษัทบัญชี ชาวบ้าน ในส่วนที่มีการสัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงนั้น ได้มีการกักกันสถานที่ ที่รัฐจัดให้ จำนวน 4 ราย
          
ทั้งนี้ นับเป็นรายที่ 3 ในอำเภอแม่สอด ทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นจากเดิมชายชาวเมียนมา 1 ราย หญิงไทย 1 ราย และล่าสุดชาวปากีสถานดังกล่าวอีก 1 ราย รวมทั้งหมด 3 รายที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด
          
ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้านชุมชนอิสลามคณะกรรมการชุมชน ร่วมกับอสม.ได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด ฝ่ายปกครอง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และตำรวจสภ.แม่สอด ควบคุมตัวชายชาวเมียนมา 2 คน ลักลอบข้ามแดนมาอาศัยอยู่ในชุมชน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปเพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

"เมียนมา"ติดเชื้อโควิดรวดเดียว 1.5 พัน สะสมทะลุ 9.6 หมื่นราย

กระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาของเมียนมา แถลงในเย็นวานนี้ (4 ธ.ค.)ว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีจำนวน 1,502 ราย ส่งผลให้ขณะนี้เมียนมามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 96,520 ราย นอกจากนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้น 31 ราย สู่ระดับ 2,059 ราย อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมียนมาได้พุ่งขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกเพียง 2 รายในวันที่ 23 มี.ค.

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ติดเชื้อที่ท่าขี้เหล็กรัฐฉาน จะถูกนำตัวไปกักกันที่สนามกีฬาเมืองเชียงตุึง โดยมีญาติและประชาชนทั่วไปช่วยจัดหาอาหารคอยบริการ

หน้าแรก » การเมือง