วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 07:56 น.

การเมือง

"อนุทิน"เผย "หมอยง" อาสาฉีดวัคซีนให้เอง หากเป็นผู้มีความเสี่ยง

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 12.58 น.

วันที่ 21 มกราคม 2564  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า มาหาหมอ มาให้กำลังใจหมอ

นพ.ยง ภู่วรวรรณ แพย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา ยืนหยัดทำงานกับกระทรวงสาธารณสุข มาตั้งแต่พบการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในประเทศไทย จนถึงทุกวันนี้ เป็นกำลังหลักในการวางแผน การทำงาน ควบคุมโรค รวมทั้งการจัดหาวัคซีนของประเทศไทย และการฉีดวัคซีนให้แก่คนไทยทั้งประเทศ ด้วยความปลอดภัย

นพ.ยง เป็นอาจารย์นักวิชาการที่ อธิบายเรื่องยากๆ ให้เข้าใจได้ง่ายๆ ถ้าผู้ฟังไม่มีอคติจนเกินไป จะเข้าใจได้ว่าสิ่งที่ทีมแพทย์ของประเทศไทย จากทุกๆ หน่วยงาน กำลังทำงานกันอยู่ในขณะนี้ เป็นการทำงานที่มีเอกภาพ มีประสิทธิภาพ  โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การควบคุมโรคให้ได้ผลมากที่สุด และ ความปลอดภัยของคนไทย 

ผม ได้รับความเมตตา ได้รับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ จาก นพ.ยง อยู่บ่อยๆ เมื่อวานนี้ก็มาร่วมฟังท่านแถลงข่าว ได้รับความรู้มากขึ้น  และท่านยังบอกว่าเมื่อวัคซีนมาถึง ถ้าแพทย์ประเมินแล้วว่าผมเป็นผู้มีความเสี่ยง  ท่านจะเป็นผู้ฉีดวัคซีน ให้ผม ด้วยตัวท่านเองด้วย

เรื่องการแพทย์ เรื่องการสาธารณสุข เรื่องการควบคุมการระบาดของเชื้อโรค ผมแนะนำว่า ฟังหมอให้มากเข้าไว้ จะได้ความรู้ และปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคน ครับ

#ทำตามแพทย์แนะนำ
#ให้กำลังใจคนทำงาน

หน้าแรก » การเมือง