วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:06 น.

การเมือง

7ปีแล้ว! "ถาวร" ฝากคนไทยตะโกน"ปฏิรูป"ให้ถึงรัฐบาล

วันพุธ ที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2564, 15.58 น.

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564 นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการต่อสู้คดี นั้น หลังจากนี้ตนจะยังอยู่ในสถานภาพการเป็นส.ส.หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ ตนจะไม่เรียกร้องหรือกดดัน แต่หากศาลฯเปิดโอกาสให้ชี้แจงก็จะทำตามคำสั่งศาลฯ หากไม่เปิดให้ชี้แจงก็จะยอมรับโดยดุษฎี ส่วนขั้นตอนของการต่อสู้คดีคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี ถึง 1 ปีครึ่ง ศึกครั้งนี้ยังอีกยาวไกล ในตอนนั้นตนคงอายุ 77-78 ปี แต่ก็ยังแข็งแรงอยู่
          
"การออกมาทำศึกครั้งนี้ ประกาศว่าไม่ได้ทำผิด ไม่ได้คิดร้าย แต่การที่ถูกพิพากษาว่าบุกรุกพื้นที่ ทั้งที่จริงๆ แล้วพี่น้องข้าราชการก็เต็มใจที่จะให้เข้าไปในพื้นที่ และการเข้าไปในพื้นที่ก็เป็นการเข้าไปพุดคุยด้วยดีไม่มีการใช้ความรุนแรง ดังนั้น ผมจึงไม่เห็นด้วยกับคำว่าบุกรุกที่ถูกกล่าวหาในคำพิพากษา และคิดว่าการกระทำดังกล่าวน่าจะยังใช้ในการต่อสู้ได้"  นายถาวรกล่าว

นายถาวร กล่าวว่า สิ่งที่ฝากให้รัฐบาลนี้ช่วยทำต่อ เช่น เรื่องลดความเหลื่อมล้ำ เป็นต้น ส่วนตนจะติดคุกหรือไม่เป็นเรื่องเล็กน้อย จะได้เป็นส.ส.ต่อหรือไม่เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย แต่ปณิธานอุดมการณ์ ที่ออกมาเรียกร้องเสี่ยงเป็น เสี่ยงตาย เสี่ยงติดคุก ถูกดำเนินคดีนั่นคือการปฏิรูปบ้านเมือง ทั้งนี้ ขอฝากประชาชนคนไทยช่วยกันตะโกนให้รัฐบาลนี้ได้ยินว่า ต้องมีการปฏิรูป ปณิธานของเรายังไม่จบ ทุกอย่างยังต้องขับเคลื่อนต่อไป

หน้าแรก » การเมือง