วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 09:48 น.

การเมือง

"อุเทน"กระตุกรัฐบาล! ทำไมทั้งโลกใช้น้ำมันถูกแต่ไทยใช้แพง

วันศุกร์ ที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2564, 11.03 น.

"อุเทน"กระตุกรัฐบาล ทั้งโลกใช้น้ำมันถูก แต่ไทยใช้แพง เพราะคิดไม่เป็นหรือไม่ แนะเลิกผสม ถูกลงแน่นอน จับตาปรับครม.เสนอใช้คน "คิดเป็นทำได้"  

วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2564  นายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตหัวหน้าพรรคคนไทย และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แสดงความเห็นเกี่ยวกับราคาน้ำมันในขณะนี้ว่า ในเมื่อราคาน้ำมันตลาดโลก ลดลง ถูกลงมาก แต่รัฐบาล บริหารพลังงานผิดพลาด บริหารสินค้าเกษตรในกลุ่ม ไบโอปาล์ม และหรือ เอทานอล มัวแต่ถูกหลอกไปอุ้มราคาสินค้าเกษตรทำให้นำมาผสมน้ำมัน ทำให้ราคาน้ำมันที่ถูกในขณะนี้กลับแพงขึ้น จากการผสม เพราะสิ่งที่ผสมเข้าไป มันราคาสูง มันแพง แต่ก่อนนี้ น้ำมันแพง ก็คุ้มที่จะนำมาผสม เพื่อทำให้ราคาน้ำมันเฉลี่ยถูกลง 

"แต่วันนี้ต้องยกเลิกการผสม  เพื่อทำให้ราคาน้ำมันในบ้านเราลด เพราะสิ่งที่นำมาพสมมันราคาสูงกว่าน้ำมันจริง จะทำให้น้ำมันถูกลงทันที ท่านคิดเป็นมั้ย ซึ่งสะท้อนเรื่องการปรับครม.ในครั้งนี้ นายกฯควรเลือกคนที่คิดเป็น ทำได้และเป็นคนดี เข้ามาบริหาร มากกว่าจะคิดถึงกลุ่มก๊วนทางการเมือง ควรคิดถึงผลประโยชน์ประเทศชาติและประชนเป็นหลัก เชื่อว่านายกฯน่าจะรู้ว่าในสถานการณ์แบบนี้ใครเหมาะที่จะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงไหน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจจากพิษโควิด เพื่อเป็นการลดต้นทุนครัวเรือนและเพื่อพยุงเงินในกระเป๋าของประชาชนไม่ให้รั่วไหล อย่างกรณีน้ำมันแพง เป็นต้น" ”นายอุเทนกล่าวและว่า   

วันนี้ประชาชนอยากเห็นการตัดสินใจที่เด็ดขาด จากนายกฯประยุทธ์ ท่านอย่าทำให้ประชาชนหมดความเชื่อมั่นศรัทธาไปมากกว่านี้ รัฐบาลยังเหลือเวลาในการสร้างความศรัทธา ฉะนั้นอย่าทำให้ประเทศเสียเวลาไปเปล่าๆ

หน้าแรก » การเมือง