วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:04 น.

การเมือง

"ธรรมนัส" ชูมือ "อาญาสิทธิ์"! พปชร.โค่นปชป.ชนะเลือกซ่อมเขต 3 นครศรีฯ(มีคลิป)

วันอาทิตย์ ที่ 07 มีนาคม พ.ศ. 2564, 19.48 น.

"ธรรมนัส" ชูมือ "อาญาสิทธิ์"! พปชร.โค่นปชป.ชนะเลือกซ่อมเขต 3 นครศรีฯ  พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียง ด้าน "สัณหพจน์" ปลื้มยุทธศาสตร์ "คนละครึ่ง" 

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2564 เวลา 19.40 น.  ร.อ.ธรรมนมัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แสดงความยินดีกับ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เพิ่มจำนวนส.ส.จ.นครศรีฯ เป็นจำนวน 4 คน พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชนในพื้นที่ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับผู้สมัครของพรรค 

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ถือเป็นชนะที่ยิ่งใหญของพรรคพลังประชารัฐ ที่พี่น้องประชาชนได้มอบคะแนนเสียงเลือกตั้งให้ตัวแทนของพรรคเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษสุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่มอบความไว้วางใจให้ตัวแทนของพรรค ทำงานพัฒนาประเทศ และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน 
 
ด้านนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ประสานงานการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีฯ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 4 อำเภอ อ.ชะอวด อ.พระพรหม อ.จุฬาภรณ์ และอ.เฉลิมพระเกียรติ ที่มอบความไว้วางใจให้กับผู้สมัครของพรรค โดยยุทธศาสตร์ “คนละครึ่ง” ที่ใข้ในการหาเสียงครั้งนี้ทำให้พรรคมีตัวแทนทั้ง 4 เขต จาก 8 เขตของจ.นครศรีฯ ซึ่งจะทำหน้าที่ประสานทำงานร่วมกันเพื่อนำนโยบายจากรัฐบาลมาช่วยเหลือและพัฒนาพื้นที่จ.นครศรีฯ 
 
ตนเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจเลือกตัวแทนของพรรคในครั้งนี้ เนื่องจากผลงานของรัฐบาลในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสามารถจับต้องได้ และจากนี้ต่อไป ส.ส.จ.นครศรีฯ ของพรรคทั้ง 4 คน จะทำหน้าที่ผู้แทนของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนชาวนครศรีธรรมราชมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าอดีตที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ล่าสุด ในการเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เขต 3 เมื่อเวลา 19.40 น. ปรากฎว่าผลการนับคะแนนครบ 100 เปอร์เซ็นต์นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จากพลังประชารัฐ ได้ 35,230 คะแนน ขณะที่นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์จากประชาธิปัตย์ได้ 31,935 ชนะกันไป 3,295 คะแนน ทั้งนี้ ยังเป็นคะแนนอย่างไม่เป็นทางการอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเรียบร้อยถูกต้องต่อไปก่อนที่ทางกกต.จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ

"ปชป."ชิงโพสต์ขอบคุณทุกเสียงจากคนคอน

ขณะที่เพจ Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความระบุว่า "ขอบคุณทุกเสียง และทุกกำลังใจที่ "คนคอน" มอบให้กับ "พรรคประชาธิปัตย์" นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ #ทำได้ไวทำได้จริง #พรรคของเราคนของเรา

"ปริญญ์"ประกาศชัยเช่นเดียวกับพปชร.

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่าผู้สมัครเบอร์ 3 ของพรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะ ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช 

กกต.คาดภายใน 4 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ ภาพรวมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกศาลสั่งตัดสิทธิทางการเมือง พบว่าการจัดการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 262 หน่วยเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบว่ามีการร้องเรียนการทุจริต หรือการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
          
ทั้งนี้ ประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ ไม่ใช่การเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อกลับมาเลือกตั้งซ่อม โดยคาดว่าจะสามารถทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ภายในเวลา 22.00 น.

หน้าแรก » การเมือง