วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:59 น.

การเมือง

แม้แพ้เลือกตั้งซ่อม! "จุรินทร์" ขอบคุณทุกเสียงที่ชาวคอนมอบให้ ปชป.

วันจันทร์ ที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2564, 11.08 น.

แม้แพ้เลือกตั้งซ่อม!  "จุรินทร์" ขอบคุณทุกเสียงที่ชาวคอนมอบให้ ปชป.  ขณะที่ "บิ๊กตู่" ถก "3 ป." ปัดตอบพปชร.ชนะ  ทางด้าน "ประวิตร" ขอบคุณคนใต้ลงคะแนนให้ พปชร. ชนะ เชื่อไม่มีปัญหากับ ปชป. 

วันที่ 8 มีนาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณทุกเสียงและทุกกำลังใจ ที่ชาวนครศรีธรรมราช เขต 3 มอบให้กับพรรคประชาธิปัตย์ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 โดยได้คะแนนเสียง 44,620 คะแนน ส่วนพรรคพลังประชารัฐได้ 48,720 คะแนน

"เทพไท"ยินดีกับ พปชร. เชื่อไม่เกิน 2ปี มีเลือกตั้งใหม่

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ถึงพี่น้องประชาชน เขต 3 นครศรีธรรมราช ภายหลังจบการเลือกตั้งซ่อม ว่า

“ถึงพี่น้องเขต 3 นครศรีธรรมราช ทุกท่าน

ผมต้องกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้ลงคะแนนให้กับคุณพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ แม้ว่าคะแนนเสียงทั้งหมดยังไม่สามารถทำให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งได้ แต่ก็เป็นการแสดงถึงเจตนารมณ์ของทุกท่าน ที่ศรัทธาและมอบให้กับคุณพงศ์สินธุ์และพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคะแนนของท่านจะไม่สูญเปล่า ผมและคุณพงศ์สินธุ์ จะร่วมมือกันทำงานรับใช้ท่านในนามพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป
ผมและครอบครัวเสนพงศ์ ต้องขอขอบพระคุณ ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค คุณชัยชนะ เดชเดโช ผู้อำนวยการเลือกตั้ง และเพื่อนสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ที่ได้เสียสละเวลามาร่วมกันรณรงค์หาเสียงกันอย่างเต็มที่
          
ผมต้องขออภัยต่อทุกท่านที่ไม่สามารถทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ ทีมงานทุกคนได้ทุ่มเทสรรพกำลังอย่างสุดความสามารถ ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ ก็ต้องเคารพในฉันทามติของพี่น้องประชาชน และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของพรรคพลังประชารัฐด้วย
ผมเชื่อว่าภายในเวลาไม่เกิน2ปี ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่อีก ผมหวังว่าทุกท่านคงจะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ และคุณพงศ์สินธุ์ ในการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง กราบขอบพระคุณจากหัวใจสีฟ้า ที่ศรัทธาและเชื่อมั่นต่อพี่น้องทุกคน”

"บิ๊กตู่"ถก"3 ป." ปัดตอบพปชร.ชนะ

ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ครั้งที่ 1/256 โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังผลเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชนะได้เก้าอี้ ส.ส.เพิ่ม จะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และเข้าห้องประชุมทันที
          
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กว่า 20 นาที ซึ่งคาดว่าเป็นการพูดคุยถึงผลชนะการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างอยู่ในขณะนี้ 

"ประวิตร" ขอบคุณคนใต้ลงคะแนนให้ พปชร. ชนะ เชื่อไม่มีปัญหากับ ปชป.

พล.อ.ประวิตร  กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ ว่า ขอบคุณคนใต้ที่ลงคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐ ส่วนทิศทางทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ภาคใต้จะเปลี่ยนไปหรือไม่ และพรรคประชาธิปัตย์ มีการพูดคุยหรือแสดงความยินดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เป็นเรื่องของประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่มีการโกรธกัน ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งซ่อมที่ภาคใต้อีก พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่แน่ ก็แล้วแต่ว่าเรามีความพร้อมหรือไม่ และการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ขณะเดียวกันจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนผู้สมัครของพรรคเข้ามา
          
พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่าชัยชนะที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของประชาธิปไตย

 

หน้าแรก » การเมือง