วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:07 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"ฮึ่มหาช่องจัดการคนใช้คำ"ไทยคู่ฟ้าคลับ" - "ชูวิทย์"โพสต์โต้ลั่นความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 16.22 น.

"บิ๊กตู่"ฮึ่มหาช่องจัดการคนใช้คำ"ไทยคู่ฟ้าคลับ" "ชูวิทย์"โพสต์โต้ทันควัญลั่นความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ยันไม่ต้องการให้ใครเสื่อมเสีย มองสังคมไทยดัดจริต รักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงบรรดารัฐมนตรีและนักการเมืองยังไปเที่ยวในที่อโคจรที่เป็นต้นตอของการแพร่เชื้อ จะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้อย่างไรว่า “ผมคิดว่าเรื่องนี้เหตุเกิดในลักษณะไก่ก่อนไข่ หรือไข่เกิดก่อนไก่ ใครจะไป ไหนมาก็รู้ตัวกันอยู่แล้ว และรัฐบาลก็ไปห้ามตรงนั้นไม่ได้ มันอยู่ที่ตัวบุคคล แล้ววันนี้ผมก็คิดว่ามันมีบทเรียนอยู่พอสมควรอยู่แล้ว ก็หยุดกันเสียทีเถอะ และไม่ว่าอย่างไรใครเป็นก็ต้องรักษาไม่ว่าจะเป็นใครทั้งนั้น ถือเป็นบทเรียนสำคัญอีกอันหนึ่งว่าสถานที่อโคจรเข้าใจกันหรือไม่ ก็ไม่ควรไป และตัวนายกฯก็ไม่เคยไปไหนเลยหลายปีมาแล้ว แม้แต่ที่โคจรยังแทบไม่ได้ไปเลย 10 กว่าปีไม่เคยได้ออกบ้านไปไหนเลย”

เมื่อถามต่อว่า แล้วสมัยหนุ่มหนุ่มเคยไปบ้างหรือเปล่าในที่อโคจรแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยไปเลย แหมตอนหนุ่มๆมันคนละเรื่องมั้ง แต่ไม่เป็นถึงขนาดนี้หรอก        

เมื่อถามว่า หลายคนวิตกกรณีตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ เพราะไม่มั่นใจอาจจะมีการแพร่ระบาดและติดเชื้อกันได้ โดยเฉพาะการตรวจแอลกอฮอล์ นายกฯกล่าวว่า วันนี้ตนได้สั่งการไปแล้ว สำหรับมาตรการต่างๆ แต่การตรวจวัดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเจ้าหน้าที่มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกครั้งในการตรวจแต่ละคน ไม่ใช่ไปอมอันเดียวกัน ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ไม่ใช่เป่าปี่เสียเมื่อไหร่ที่จะต้องไปดูด แล้วจะบอกว่ามือไปจับเครื่องมืออันเดียวกันมันก็เป็นทั้งนั้นแหละ สื่อมวลชนยังจับสิ่งของอันเดียวกันตั้งหลายอย่าง มันก็มีโอกาสกันทั้งนั้น ระวังตัวล้างมือและล้างปากกันให้ดี
          
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงท้ายว่า การพูดคุยกับตัวแทนโรงพยาบาลเอกชนมีความเข้าใจกันดีส่วนค่าบริการนั้นก็เป็นไปตามข้อกำหนดเพดานสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคนซึ่งรัฐก็ต้องดูแลด้วย ส่วนที่ลดรัฐก็ต้องเติมเข้าไป
          
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการโยงเรื่องของสถานบันเทิงกับชื่อตึก "ไทยคู่ฟ้า" จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เดี๋ยวจะดูว่ามันผิดกฎหมายหรือเปล่า เรื่องนี้ผมจำเป็นต้องดูกำลังให้ฝ่ายกฎหมายเขาอยู่การที่จะใช้คำว่าไทยคู่ฟ้าไปโน้นไปนี่มันไม่ใช่มั้ง ระวังระวังกันหน่อยก็แล้วกัน"

"ชูวิทย์"โพสต์โต้ลั่นความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตอบโต้ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีมีการเปรียบเทียบ สถานบันเทิงแห่งหนึ่งเป็นไทยคู่ฟ้าคลับ โดยจะมอบให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ฟ้องร้องดำเนินคดี โดยมีข้อความระบุว่า
          
"ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย สิ่งที่ผมพูด มีหลายคนขู่จะฟ้องผม แต่ผมเลยเส้นความกลัวมามากแล้ว เฉียดตายก็หลายหน คุกตะรางก็หลายรอบ ผมใช้ประสบการณ์ให้เป็นความรู้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนที่ไม่เคยเห็นอีกแง่มุมหนึ่งของสังคม"
          
"ผมมิได้มีเจตนากล่าวร้ายให้ใครต้องเสื่อมเสียโดยส่วนตัว สังคมไทยมักดัดจริตรักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริง เพราะความจริงย่อมโหดร้ายกว่าคำสรรเสริญเยินยอมากมายหากจะมีใครสักคนที่กล้ายอมรับความจริง และเอาไปแก้ไขให้สังคมไทยดีขึ้น ย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่าจะกดทับความจริงเอาไว้ แล้วมาขู่กับคนที่กล้าพูดความจริง"
          
"ความเท็จของท่านนั้นเป็นอัตตาที่ดูยิ่งใหญ่ดั่งภูผา โกหกไปมิได้มีประโยชน์ใดๆ เลยสักนิดต่อประชาชน และประเทศชาติ หันหน้ามาพูดความจริงกันเถอะครับ เพราะผมนั้นพูดความจริงแล้ว แต่ท่านสิ พูดความจริงแล้วหรือยัง?"

หน้าแรก » การเมือง